Báo Đồng Nai điện tử
En

Dấu ấn vòng 20 V.League

11:10, 02/10/2017

FLC Thanh Hóa may mắn giữ được ngôi đầu. Nếu V.League có công nghệ Goal-line như Giải Ngoại hạng Anh, đội chủ nhà Thanh Hóa đã phải nhận thất bại trước khắc tinh Hải Phòng.

- FLC Thanh Hóa may mắn giữ được ngôi đầu. Nếu V.League có công nghệ Goal-line như Giải Ngoại hạng Anh, đội chủ nhà Thanh Hóa đã phải nhận thất bại trước khắc tinh Hải Phòng. Không chỉ may mắn giữ được 1 điểm, đối thủ áp lưng họ Quảng Nam lại không tận dụng được cơ hội lịch sử để tiếm ngôi khi cũng bị B.Bình Dương cầm hòa với cùng tỷ số 1-1 trên sân nhà. Đội bóng xứ Thanh có vòng đấu thứ 17/20 vòng dẫn đầu giải, trong đó có 7 vòng liên tiếp gần đây.

- Có đến 5/7 cặp đấu lặp lại kết quả y hệt lượt đi. Đó là Thanh Hóa - Hải Phòng 1-1 (lượt đi 0-0), S.Khánh Hòa - HAGL 4-2 (2-0), TP.Hồ Chí Minh - SHB.ĐN 1-1 (3-3), Than QN - Cần Thơ 0-0 (1-1), Hà Nội - Long An 4-0 (5-1). Chỉ có SLNA đòi được “nợ” trước Sài Gòn 2-0 (1-3). Trận còn lại, Quảng Nam - B.Bình Dương 1-1 (lượt đi Quảng Nam thắng 1-0).

- Sài Gòn FC đứt mạch bất bại. Chuỗi thăng hoa 12 trận liên tiếp không thua (6 thắng, 6 hòa) của đội bóng đang bay cao ở vị trí thứ 3 đã bị chặn đứng tại xứ Nghệ. Trong cuộc đối đầu giữa 2 HLV cùng họ tên Nguyễn Đức Thắng này, chủ nhà SLNA chơi cực kỳ hưng phấn, trong khi Sài Gòn lại mất liền 2 cầu thủ (Quốc Long và Văn Triền vì cùng 2 thẻ vàng) và lẽ ra phải nhận thất bại đậm hơn. Nhận trận thua đầu tiên sau khoảng thời gian hơn 7 tháng (kể từ trận thua 0-3 trên sân Than QN ở vòng 7 vào ngày 26-2), Sài Gòn FC tụt luôn xuống thứ 5. Ở chiều ngược lại, SLNA có trận bất bại thứ 4 và chiến thắng thứ 3 liên tiếp kể từ khi bóng đá trong nước trở lại, để ngoi lên gần nửa bảng xếp hạng V.League và gần như đã chạm tay vào chiếc vé dự chung kết Cúp QG. Sự thăng hoa của SLNA gắn liền với cái tên: Phi Sơn, khi những trận gần đây tiền vệ này chơi cực hay; cùng việc hòa nhập của 2 ngoại binh: Olaha, Danko mà trước đó tưởng như đã là “hàng lỡm”.

- Cựu vương B.Bình Dương trở lại. Cùng thời điểm với sự hồi sinh của đội bóng xứ Nghệ, đội bóng đất Thủ cũng có chuỗi 5 trận liên tiếp bất bại, với 3 chiến thắng ở cả 2 mặt trận trước những tên tuổi Hải Phòng, Hà Nội, SHB.ĐN, qua đó tước đi tham vọng tiếm ngôi đầu V.League của Quảng Nam và đặt 1 chân vào chung kết Cúp QG.

- Công Phượng “nổ súng” sau đúng 3 tháng. Bàn thắng vào lưới S.Khánh Hòa đưa HAGL dẫn lại 2-1 là pha lập công thứ 6 của Công Phượng ở V.League 2017 và là bàn thắng đầu tiên của anh ở sân cỏ nội sau SEA Games 29, kể từ bàn rút ngắn tỷ số 3-5 trong trận thua FLC Thanh Hóa ở vòng 16 vào ngày 2-7 trước khi V.League dừng hơn 2 tháng. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi Công Phượng có màn ăn mừng rất lạ mắt như... Tôn Ngộ Không. Tuy nhiên, niềm vui của đội trưởng HAGL nhanh chóng bị dập tắt bởi sự tỏa sáng của một đồng đội ở tuyển U.19 trước đây và U.22 hiện nay bên kia chiến tuyến. Lâm Ti Phông có cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp để giúp chủ nhà S.Khánh Hòa giành chiến thắng trong trận cầu có nhiều bàn thắng nhất vòng đấu (4-2).

- Khoảng cách 9 điểm giữa 2 đội chót bảng lại tái lập. 2 đội bóng miền Tây Nam bộ cùng phải làm khách ở xứ Bắc, nhưng nếu Cần Thơ kiên cường cầm hòa không tỷ số Than QN thì Long An chỉ có thể đứng vững trước Hà Nội trong hiệp I để rồi thua đúng 4 bàn cách biệt như lượt đi. Khoảng cách 9 điểm khi giải chỉ còn 6 vòng đấu là quá khó san lấp với thầy trò HLV Minh Phương.

Dương Cầm

Tin xem nhiều