Báo Đồng Nai điện tử
En

27 tuổi, bước ra ánh sáng

10:11, 15/11/2017

Góp công đầu giữ sạch mành lưới, mang về 1 điểm quý giá cho đội tuyển Việt Nam trước Afghanistan là người trấn giữ khung thành Nguyễn Tuấn Mạnh. Bình luận về trận đấu, trang chủ AFC viết: "Việt Nam được hưởng lợi từ màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Tuấn Mạnh".

Góp công đầu giữ sạch mành lưới, mang về 1 điểm quý giá cho đội tuyển Việt Nam trước Afghanistan là người trấn giữ khung thành Nguyễn Tuấn Mạnh. Bình luận về trận đấu, trang chủ AFC viết: “Việt Nam được hưởng lợi từ màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Tuấn Mạnh”.

Thật vậy, thủ môn của S.Khánh Hòa đã có một trận đấu xuất sắc với 2 pha cứu thua mười mươi. Phút thứ 8, hậu vệ Văn Hậu mắc lỗi vị trí để Farshad bay người đánh đầu cận thành nhưng Tuấn Mạnh đã rất nhanh trở bộ khép góc. Phút 38, Mạnh lại tung người như một cánh chim đẩy quả đánh đầu hiểm hóc qua xà. Ngoài ra, anh còn vô số các pha ra vào hợp lý, cản phá chính xác (2 lần phải nằm sân) làm nản lòng các chân sút Afghanistan.

Ít ai biết thủ thành quê gốc Thanh Hóa này từng cùng đội tuyển U.23 tham dự SEA Games 2011 tai Indonesia (khi ấy còn khoác áo HAGL), bắt chính tại vòng loại Olympic London 2012 dưới thời HLV Phan Thanh Hùng và lần đầu tiên được HLV người Đức Falko Goetz gọi lên đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2014. Tuy nhiên kể từ khi chuyển sang CLB mới thăng hạng S.Khánh Hòa ở mùa giải 2014, cái tên Tuấn Mạnh bị các đời HLV đội tuyển quên bẵng. 5 tháng trước, anh mới được HLV Hữu Thắng gọi lại vào đội tuyển Việt Nam nhưng chỉ là thủ môn số 3 sau Đặng Văn Lâm và Tuấn Linh. Cơ hội chỉ đến ở trận lượt về tiếp Campuchia vào tháng trước khi cả 2 thủ môn của Hải Phòng, Than QN đều bị chấn thương và trước Afghanistan vừa qua chỉ mới là trận thứ 2 Tuấn Mạnh bắt chính cho ĐTQG.

27 tuổi mới bước ra ánh sáng là khá muộn màng với một cầu thủ, nhưng lại không thể đúng lúc hơn cho bóng đá Việt Nam đang trong cơn khủng hoảng vị trí người gác đền sau hàng loạt những sai lầm liên tiếp của: Nguyên Mạnh ở AFF Cup 2016, Phí Minh Long tại SEA Games 2017 và Thái Hiếu, Y Eli Niê ở Giải U.18 Đông Nam Á).

Trường Xuyên

Tin xem nhiều