Báo Đồng Nai điện tử
En

Chào tân vương V.League!

10:11, 26/11/2017

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, sân Tam Kỳ bùng nổ niềm vui. Ban huấn luyện, cầu thủ và các CĐV chủ nhà Quảng Nam ôm chầm lấy nhau mừng chức vô địch lịch sử đầu tiên.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, sân Tam Kỳ bùng nổ niềm vui. Ban huấn luyện, cầu thủ và các CĐV chủ nhà Quảng Nam ôm chầm lấy nhau mừng chức vô địch lịch sử đầu tiên.

Cầu thủ Quảng Nam ăn mừng chức vô địch đầu tiên trong lịch sử.
Cầu thủ Quảng Nam ăn mừng chức vô địch đầu tiên trong lịch sử.

Tuy nhiên tại Cẩm Phả, thời điểm ấy vẫn là phút bù giờ thứ 6, Loris có pha băng vào trước cầu môn Than QN, chỉ cần chạm trúng bóng thôi Hà Nội sẽ thắng 5-4 và cúp ngược về với thủ đô. Cú buông màn V.League 2017 diễn ra đầy kịch tính cho đến tận phút cuối cùng như thế.

* Quảng Nam: Leicester Việt Nam

Hơn 90 phút của đoạn kết chiều 25-11 là màn thay phiên tung hứng cúp vô địch giữa 2 đội bóng “bầu” Hiển, được “nối mạng” giữa xứ Quảng và đất mỏ Quảng Ninh.

Nắm quyền tự quyết và tiền đạo Oseni sớm có cú đúp vào lưới chủ nhà Than QN chỉ sau chưa đầy nửa giờ, những tưởng đội bóng thủ đô sẽ dễ dàng chinh phục rào cản cuối cùng trong cuộc bảo vệ ngôi vương, cho dù trước khi kết thúc hiệp I tại xứ Quảng đội chủ nhà sớm đảm bảo 3 điểm với 2 bàn thắng vào lưới TP.Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên tình thế bỗng xoay chiều trong hiệp II. Trong một chiều muộn màng chói sáng với cú poker, Dyachenko đã lần lượt thu ngắn cách biệt, gỡ hòa rồi 2 lần đưa đội chủ nhà đất mỏ vượt lên dẫn lại. Những nỗ lực tột cùng quyết bám giữ ngai vàng của Hà Nội chỉ giúp họ có bàn san hòa 4-4 để giữ vững thành tích bất bại tại Cẩm Phả nhưng không đủ cho cuộc đua đến ngôi vô địch, thậm chí từ ngôi đầu nhà ĐKVĐ rơi luôn xuống hạng 3.

Sự thoái vị của “nhà vua” lại mở ra một triều đại mới. V.League đón chào tân vương Quảng Nam, một câu chuyện được ví như “hiện tượng Leicester” ở Premier League mùa 2015.

* Ngôi á quân không thuyết phục

Thật tiếc cho cuộc lội ngược dòng đầy quật khởi của Than QN. Chính khát vọng khẳng định mình và tinh thần chiến đấu đến cùng của đội bóng đất mỏ đã mang lại diễn biến kịch tính cho màn kết V.League 2017. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng xứng đáng có tấm HCĐ nhưng năm thứ 3 liên tiếp họ lại về hạng 4. Nỗ lực cầm hòa Hà Nội (thậm chí có giữ được chiến thắng 3-2 hay 4-3) không đủ đưa Than QN vào tốp 3 nhưng lại gián tiếp giúp FLC Thanh Hóa vốn chỉ dám nghĩ đến tấm HCĐ an ủi, bất ngờ giờ chót đoạt chức á quân.

Đó là một kết quả có phần bất công với Than QN và may mắn cho Thanh Hóa, vì xét màn thể hiện cuối cùng đội bóng xứ Thanh không xứng đáng. Trước một SLNA cất hầu như toàn bộ đội hình chính để dưỡng sức cho tham vọng giành Cúp QG trên sân nhà vào chiều thứ năm tới, thế mà các học trò HLV Petrovic chơi rất vô hồn, bế tắc, không thể hiện được chút gì vị thế của một ứng cử viên đang đua chức vô địch và đứng trên đội chủ nhà đến 5 bậc với 11 điểm nhiều hơn. Không chỉ vậy, một lần nữa Thanh Hóa để lại hình ảnh xấu xí với chiếc thẻ đỏ cùng hình ảnh Uche sửng cồ, muốn “ăn thua đủ” với trọng tài Võ Minh Trí. Bàn thắng “trị giá 750 triệu” (chênh lệch tiền thưởng giữa hạng nhì và ba) của Thanh Hóa phải nhờ đến một trung vệ và sự giúp sức của thủ môn dự bị SLNA khi bỏ ngỏ khung thành lao ra đấm bóng đến ngay chân Đinh Tiến Thành.

Có lẽ vì vậy mà dù bất ngờ nhận được món quà lần đầu tiên có HCB, nhưng xứ Thanh và HLV Petrovic đã quyết định chia tay nhau.

Đông Kha

Tin xem nhiều