Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiều nay 25-11, V.League 2017 hạ màn: Cúp vô địch về đâu?

08:11, 25/11/2017

Trong suốt chiều dài lịch sử 37 năm hình thành giải vô địch bóng đá quốc gia, từ tên gọi ban đầu Giải A1 toàn quốc đến 17 mùa chuyên nghiệp, chưa bao giờ cuộc đua đến ngôi vương lại kịch tính, sít sao đến thế.

Trong suốt chiều dài lịch sử 37 năm hình thành giải vô địch bóng đá quốc gia, từ tên gọi ban đầu Giải A1 toàn quốc đến 17 mùa chuyên nghiệp, chưa bao giờ cuộc đua đến ngôi vương lại kịch tính, sít sao đến thế. Mùa trước cũng phải đến phút cuối mới xác định được nhà vô địch, nhưng chỉ là cuộc đua song mã giữa Hà Nội và Hải Phòng, thì mùa này là tam mã cùng dàn hàng ngang phi nước đại về đích. Chiếc cúp V.League 2017 chiều nay sẽ tiếp tục ở lại thủ đô, về Bắc Trung bộ hay xuôi xuống xứ Quảng?

Quảng Nam (trái) gặp nhiều thách thức ở vòng đấu cuối cùng.
Quảng Nam (trái) gặp nhiều thách thức ở vòng đấu cuối cùng.

Xét về “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, Quảng Nam đang được ủng hộ khi là đội duy nhất trong 3 ứng viên vô địch được chơi trận cuối trên sân nhà, lại chỉ tiếp một TP.Hồ Chí Minh không còn HLV trưởng lẫn động lực thi đấu, lòng quân thì hoang mang chưa biết tương lai mùa sau ra sao. Không có trung phong Claudecir (3 thẻ vàng) nhưng đội chủ nhà xứ Quảng sẽ hoàn thành điều kiện cần 3 điểm.

FLC Thanh Hóa tuy phải làm khách nhưng SLNA không còn bất kỳ mục tiêu nào (có thắng cũng không thể cải thiện thứ hạng 8), lại đang chỉ nghĩ đến trận chung kết lượt về Cúp quốc gia tiếp B.Bình Dương ngay sau đây 5 ngày và HLV Đức Thắng đã tuyên bố có thể sẽ cho một số trụ cột dưỡng sức. Những cuộc derby Bắc Trung bộ thường quyết liệt, căng thẳng, nhưng rất có thể chiều nay sẽ khác khi chủ nhà xứ Nghệ có lẽ chẳng tiếc gì với người láng giềng xứ Thanh, nhất là SLNA lại chẳng ưa gì các đội bóng “bầu” Hiển.

Với việc cả Quảng Nam và Thanh Hóa đều giành chiến thắng, Hà Nội chỉ có một cửa là cũng phải thắng tại Cẩm Phả mới bảo vệ được ngôi vương. Được nắm quyền tự quyết nhưng đối thủ cuối cùng của nhà ĐKVĐ lại khó nhằn nhất. Không chỉ vậy, chủ nhà Than QN hoàn toàn còn mục tiêu lần đầu tiên giành HCĐ sau 2 mùa liên tiếp về thứ 4 (chỉ cần thắng Hà Nội và không để thủng lưới quá 1 bàn, họ sẽ vượt qua chính đối phương nhờ luật bàn thắng trên sân khách trong đối đầu - lượt đi thua 2-3). Đúng là kể từ khi lên chơi V.League (2014), Than QN chưa từng thắng được đội bóng thủ đô trên sân nhà (3 thua, 1 hòa), nhưng năm rồi chính đội bóng đất mỏ đã lấy trên tay Hà Nội cả chiếc Cúp quốc gia lẫn siêu cúp ngay tại Hàng Đẫy. Sẽ có lần thứ 3 HLV Phan Thanh Hùng khiến CLB cũ ngậm đắng nuốt cay mất cúp?

Nếu vậy, xứ Quảng sẽ trở thành tân vương V.League!

Trần Đỗ

Tin xem nhiều