Báo Đồng Nai điện tử
En

Cơ hội nào cho 4 tân binh?

10:11, 13/11/2017

Chỉ gọi đúng 23 cầu thủ đăng ký, bỏ 7 cái tên từng được HLV tạm quyền Mai Đức Chung lựa chọn trong trận thắng Campuchia 5-0 (không kể thủ môn Tuấn Linh của Than QN đang chấn thương), lần đầu tiên trong 20 năm SLNA sạch bóng ở đội tuyển quốc gia và 4 gượng mặt lần đầu lên tuyển.

Chỉ gọi đúng 23 cầu thủ đăng ký, bỏ 7 cái tên từng được HLV tạm quyền Mai Đức Chung lựa chọn trong trận thắng Campuchia 5-0 (không kể thủ môn Tuấn Linh của Than QN đang chấn thương), lần đầu tiên trong 20 năm SLNA sạch bóng ở đội tuyển quốc gia và 4 gượng mặt lần đầu lên tuyển. Đó là 4 “điểm nhấn” trong bản danh sách đầu tiên của đội tuyển Việt Nam dưới triều đại tân HLV Park Hang-seo. Trong 4 tân binh thì thủ môn Phạm Văn Cường (Quảng Nam) có lẽ là sự tiến cử của bộ phận chuyên môn VFF để thay thế cho Tuấn Linh, cơ hội ra sân cho 3 người còn lại trước Afghanistan tối nay?

Minh Vương chắc chắn là sự lựa chọn của HLV Park .
Minh Vương chắc chắn là sự lựa chọn của HLV Park .

Minh Vương chắc chắn là sự lựa chọn của HLV Park khi ông trực tiếp dự khán trận đấu giữa HAGL và Hà Nội trên sân Pleiku ở vòng 23 V.League. Ở trận ấy, tiền đạo 22 tuổi từng là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2014 chơi rất ấn tượng với cú sút phạt tuyệt đẹp cùng pha dứt điểm trúng xà ngang, góp phần vào chiến thắng 3-2 của đội bóng phố núi. Tuy nhiên ở vai trò hộ công, Minh Vương khó lòng cạnh tranh với Văn Quyết và Công Phượng trong đội hình chính, chỉ có thể vào sân từ ghế dự bị khi Việt Nam đã có một kết quả thuận lợi.

Hậu vệ cánh Vũ Xuân Cường của Thanh Hóa là bất ngờ lớn nhất. Không phải chỉ bởi đã 27 tuổi mà cầu thủ này hầu như chưa có “số má” gì, thậm chí cũng chưa có suất đá chính ở CLB và HLV Park cũng chỉ mới xem một trận duy nhất của Thanh Hóa (bị B.Bình Dương cầm hòa ở vòng 24). Hẳn hậu vệ này có phẩm chất gì đó phù hợp với triết lý phòng ngự của nhà cầm quân xứ Hàn. Dù vậy, trấn giữ hành lang 2 cánh của đội tuyển hiện có 3 cái tên đã xác định đẳng cấp: Âu Văn Hoàn, Vũ Văn Thanh và Đoàn Văn Hậu, trong khi Xuân Cường hoàn toàn chưa có kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Người cuối cùng có khả năng ra sân cao nhất là tiền vệ đánh chặn Đỗ Văn Thuận, nhưng lại không phải là sự lựa chọn của HLV trưởng (ông Park chưa có dịp theo dõi Sài Gòn FC thi đấu trận nào) mà từ sự tiến cử của trợ lý 1 Lee Young Jin. Ông Lee đã rất ấn tượng khi chứng kiến Văn Thuận lập siêu phẩm từ 60m vào lưới TP.Hồ Chí Minh và số điểm kỷ lục 285 của anh do phần mềm Instat chấm. Được HLV Đức Thắng đánh giá là tiền vệ trụ tốt nhất V.League hiện tại, nhưng ở tuổi 25 mới năm thứ 2 chơi V.League và lần đầu được khoác áo đội tuyển, có thể coi Văn Thuận là hoa nở muộn.

Tuy nhiên do thời gian quá ngắn chỉ có 1 tuần, còn chưa kịp quen mặt thuộc tên các học trò và với màn ra mắt của mình cùng tính chất quyết định chiếc vé đi tiếp trước Afghanistan tối nay, để đảm bảo sự an toàn và tính ổn định nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát của người tiền nhiệm Mai Đức Chung.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều