Báo Đồng Nai điện tử
En

Hậu... V.League

11:11, 29/11/2017

Mặc dù V.League 2017 đã hạ màn nhưng hôm qua 29-11, Ban kỷ luật VFF đã xem xét và ra án phạt "nguội" treo giò tiền đạo Văn Quyết 2 trận (áp dụng cho mùa tới) và nộp phạt 15 triệu đồng vì hành vi giật chỏ Xuân Tú ở cuối trận Hà Nội làm khách của Than QN ở vòng chót.

Mặc dù V.League 2017 đã hạ màn nhưng hôm qua 29-11, Ban kỷ luật VFF đã xem xét và ra án phạt “nguội” treo giò tiền đạo Văn Quyết 2 trận (áp dụng cho mùa tới) và nộp phạt 15 triệu đồng vì hành vi giật chỏ Xuân Tú ở cuối trận Hà Nội làm khách của Than QN ở vòng chót.

Trước đó, bản thân “nạn nhân” Xuân Tú lên tiếng thanh minh cho Văn Quyết đây là hành vi không phải cố tình và cũng không trúng anh. Trong trận đấu, tiền vệ Than QN cũng “bênh” người đồng nghiệp trước trọng tài người Singapore (trước đó Văn Quyết đã nhận 1 thẻ vàng). Đáng nói với án phạt này, Văn Quyết không còn cơ hội giành giải thưởng Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp, bởi một trong những tiêu chí bình chọn là không bị kỷ luật.

Ngoài ra, với hành vi “hung hãn” phản ứng trọng tài Võ Minh Trí trong trận SLNA - Thanh Hóa ở vòng 26, tiền đạo Uche của xứ Thanh cũng bị cấm thi đấu 2 trận và phạt 5 triệu đồng.

Về những diễn biến nhân sự sau mùa giải, có thể Văn Quyết sẽ không có dịp “thụ án” treo giò khi truyền thông Thái Lan thông tin nhà vô địch Thai.League đang nhắm đến tuyển mộ tiền vệ của Hà Nội và thủ quân đội tuyển Viêt Nam. Được biết từ mùa giải 2018, liên đoàn bóng đá nước này sẽ cho phép các CLB đăng ký một cầu thủ Đông Nam Á trong đội hình, với điều kiện cầu thủ này phải có ít nhất 20 trận khoác áo đội tuyển quốc gia.

Bản thân Hà Nội sau khi không bảo vệ được chức vô địch cũng đang dự định sẽ có những thay đổi mạnh mẽ về lực lượng. Ngoài cựu đội trưởng người Argentina Gonzalo đã phải nói lời chia tay sau 7 năm gắn bó vì chấn thương dai dẳng, một số cầu thủ đáo hạn hợp đồng như: Đại Đồng, Ngọc Đức nhiều khả năng cũng sẽ ra đi. 3 ngoại binh Loris, Silva và Oseni chắc chắn sẽ phải bỏ 1 vì mùa tới Hà Nội không dự đấu trường AFC nên chỉ được đăng ký 2.

Trong khi đó, còn ngây ngất với niềm vui với chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử, chưa kịp nghĩ đến kế hoạch ra “biển lớn” mùa tới thì Quảng Nam đối mặt với nỗi lo mất chân sút số một Claudecir. Tiền đạo người Brasil đã nhận được lời đề nghị hậu hĩnh từ một CLB Trung Quốc với mức lương lên tới 400 ngàn USD/năm. Đây là con số vượt quá khả năng của một đội bóng Việt Nam dù trong 2 mùa chơi cho Quảng Nam Claudecir đã lần lượt ghi đến 11 và 12 bàn.

“Người anh em” láng giềng của xứ Quảng, SHB.ĐN lại bấp bênh ở vị trí thuyền trưởng. HLV Lê Huỳnh Đức đã sớm dứt khoát nói lời chia tay từ trước 2 vòng đấu nhưng đội bóng sông Hàn vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch tìm người mới nào mà còn phải “chờ ý kiến lãnh đạo (“bầu” Hiển?) quyết định”. Trong khi đó, hoang mang về tương lai sau khi HLV Huỳnh Đức ra đi, khá nhiều cầu thủ SHB.ĐN cũng đang rục rịch muốn tìm bến đỗ mới.

Một đội bóng khác của “bầu” Hiển là Sài Gòn FC cũng đã quyết định chia tay 2 ngoại binh Patrick và Marcelo dù bộ đôi này đóng góp tổng cộng 13 bàn thắng, giúp CLB đứng hạng 5 V.League 2017. Lý do là không thể đáp ứng được yêu cầu tăng gấp đôi lương của 2 chân sút ngoại.

Còn với CLB TP.Hồ Chí Minh của Lê Công Vinh, có tới 90% sẽ ký hợp đồng với cựu HLV đội tuyển Việt Nam Miura trong mùa bóng mới.

Với đội bóng rớt hạng Long An, lãnh đạo CLB đã khẳng định sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Minh Phương ở Giải hạng nhất 2018.

Phương Duy

Tin xem nhiều