Báo Đồng Nai điện tử
En

Chia bảng World Cup 2018: Không có "tử thần" nhưng chực chờ cạm bẫy

10:12, 03/12/2017

Lễ bốc thăm World Cup 2018 đã khép lại trong tiếng thở phào khi không có bảng đấu nào là "tử thần". Do quy định các đội tuyển cùng châu lục không cùng bảng, trừ châu Âu (cũng chỉ tối đa 2 đội một bảng) và Ý, Hà Lan bị loại giúp bớt "chật chội" nên các "ông lớn" đều tránh được mặt nhau.

Lễ bốc thăm World Cup 2018 đã khép lại trong tiếng thở phào khi không có bảng đấu nào là “tử thần”. Do quy định các đội tuyển cùng châu lục không cùng bảng, trừ châu Âu (cũng chỉ tối đa 2 đội một bảng) và Ý, Hà Lan bị loại giúp bớt “chật chội” nên các “ông lớn” đều tránh được mặt nhau hoặc có thì cơ hội đi tiếp vẫn rất lớn khi chỉ có tối đa 2 đội mỗi bảng (như Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha ở bảng B hay có Anh và Bỉ ở bảng G). Chỉ có bảng D với Argentina, Croatia, Iceland và Nigeria là tương đối nặng hơn cả.

Tuy nhiên theo nhận định của ESPN, với kết quả bốc thăm chia bảng, đây sẽ là kỳ World Cup đặc biệt, không giống với bất cứ kỳ World Cup nào trước đây, khi mà các bảng đấu trở nên cân bằng hơn rất nhiều, tạo ra nhiều cơ hội xen lẫn thách thức cho mọi quốc gia. Đặc biệt sự cạnh tranh cho vị trí nhì bảng sẽ rất quyết liệt. Hơn nữa đây là World Cup chứ không phải Champions League và khoảng cách về trình độ giữa các đội tuyển ngày càng thu hẹp. Vì thế bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra. 4 năm trước tại Brasil, những Croatia, Anh, Tây Ban Nha, Italy và Bồ Đào Nha đều không vượt qua nổi vòng bảng, còn Algeria kéo nhà vô địch Đức vào hiệp phụ, Costa Rica buộc Hà Lan bước vào loạt đá 11m. Chớ nghĩ rằng với kết quả chia bảng này các đội bóng lớn sẽ dễ dàng đi tiếp, những kỳ World Cup gần đây cho thấy mọi chuyện sẽ không đơn giản như vậy.

8 bảng đấu World Cup 2018

Bảng A: Nga, Uruguay, Ai Cập, Saudi Arabia.

Bảng B: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Iran, Morocco.

Bảng C: Pháp, Peru, Đan Mạch, Australia.

Bảng D: Argentina, Croatia, Iceland, Nigeria.

Bảng E: Brasil, Thụy Sĩ, Costa Rica, Serbia.

Bảng F: Đức, Mexico, Thụy Điển, Hàn Quốc.

Bảng G: Bỉ, Anh, Tunisia, Panama.

Bảng H: Ba Lan, Colombia, Senegal, Nhật Bản.

Trung Dũng

Tin xem nhiều