Báo Đồng Nai điện tử
En

Lần đầu xuất ngoại của HLV Park cùng bóng đá Việt Nam

07:12, 07/12/2017

Hôm nay 7-12, đội tuyển U.23 Việt Nam sang xứ chùa Vàng tham dự M-150 Cup (tên một loại nước tăng lực phổ biến ở Thái Lan). Dù chỉ là một giải giao hữu nhưng đây là chuyến xuất ngoại "mang chuông đi đánh xứ người" đầu tiên của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam.

Hôm nay 7-12, đội tuyển U.23 Việt Nam sang xứ chùa Vàng tham dự M-150 Cup (tên một loại nước tăng lực phổ biến ở Thái Lan). Dù chỉ là một giải giao hữu nhưng đây là chuyến xuất ngoại “mang chuông đi đánh xứ người” đầu tiên của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam.

U.23 Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho M-150 Cup tại Thái Lan.
U.23 Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho M-150 Cup tại Thái Lan.

Triệu tập con số kỷ lục 32 cầu thủ, sau khi xem 2 ngày thi đấu đầu tiên của VCK U.21 quyết định bổ sung thêm 2 cái tên của U.21 B.Bình Dương: tiền đạo Tiến Linh và Lê Văn Đại (tăng cường từ FLC Thanh Hóa). Nhưng trước ngày lên đường, HLV Park lại không có quá nhiều lựa chọn. 2 cái tên phải sớm phải nói lời chia tay vì chấn thương là Tiến Linh và thủ môn Phí Minh Long (được thay bằng thủ môn dự bị của CLB Sài Gòn Nguyễn Văn Hoàng). Hệ quả “hậu” V.League cũng khiến hàng loạt cầu thủ: Tuấn Anh, Tiến Dũng, Đông Triều, Đức Chinh, Hữu Dũng, Thanh Thịnh... gặp vấn đề về sức khỏe khác nhau không thể tập luyện cùng đội.

Chỉ có 6 ngày nhưng nhà cầm quân Hàn Quốc phải giải quyết quá nhiều khối lượng công việc: hồi phục cho các cầu thủ sau mùa giải, lập tức tập nâng cao thể lực, sức bền; làm quen với cách vận hành sơ đồ, lối chơi mới, lắp ráp đội hình chiến thuật... Chưa kể thành phần BHL của tuyển U.23 đợt này có nhiều xáo trộn so với đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam gặp Afghanistan mới nửa tháng trước. Cụ thể, chuyên gia thể lực người Hàn Quốc Bae Myung-ho thay Martin Forkel đã kết thúc hợp đồng về Đức, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa được chính HLV Park phỏng vấn lựa chọn cũng sớm nói lời chia tay, nhường chỗ cho một thông dịch người Hàn đồng hương của ông. Như vậy cùng với trợ lý Lee Young-jin trước đó, ở U.23 Việt Nam hiện có đến 3 đồng hương giúp việc cho HLV trưởng.

Trong bối cảnh bộn bề, vừa chạy vừa xếp hạng ấy, khó hy vọng U.23 Việt Nam thể hiện một hình ảnh ấn tượng trên đất Thái. M-150 được xem là cuộc khởi động cho VCK U.23 châu Á 2018 khi 5/6 đội tham dự, ngoại trừ U.23 Myanmar, sẽ có mặt tại Trung Quốc vào đầu năm tới. Đây là cơ hội hết sức bổ ích cho thầy trò HLV Park Hang-seo “làm quen”, hiểu nhau trên thực chiến, trước khi chính thức bắt tay chuẩn bị cho chuyến ra biển lớn 1 tháng sau đó.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều