Báo Đồng Nai điện tử
En

M-150 Cup:Thắng to, U.23 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B

10:12, 10/12/2017

Ở trận ra quân tại M-150 Cup, HLV Park Hang-seo bố trí đội hình xuất phát với thủ môn: Bùi Tiến Dũng; hàng phòng ngự gồm 3 trung vệ: Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh, trong đó không phải Duy Mạnh mà Đình Trọng mới là người chơi trung tâm.

Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam áp dụng sơ đồ hiện đại 3-4-3.

Ở trận ra quân tại M-150 Cup, HLV Park Hang-seo bố trí đội hình xuất phát với thủ môn: Bùi Tiến Dũng; hàng phòng ngự gồm 3 trung vệ: Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh, trong đó không phải Duy Mạnh mà Đình Trọng mới là người chơi trung tâm. Ở hàng tiền vệ, Văn Thanh chuyển sang bám biên trái vốn là vị trí sở trường của anh ở HAGL, A Hoàng bên phải, Xuân Trường và Đức Huy chơi ở trung tâm tuyến giữa. 3 mũi nhọn trên hàng công là Văn Toàn, Quang Hải cùng Công Phượng đá tiền đạo cao nhất.

Quang Hải (trái) ghi 2 bàn thắng đẹp mắt vào lưới Myanmar.
Quang Hải (trái) ghi 2 bàn thắng đẹp mắt vào lưới Myanmar.

Trước U.23 Myanmar dù được treo thưởng đến 25 ngàn USD cho chiến thắng Việt Nam (trong khi phần thưởng cho chức vô địch của giải chỉ là 20 ngàn USD), nhưng thành phần chủ yếu là U.21 (có 2 cầu thủ đá chính mới 18 tuổi), U.23 Việt Nam sớm tỏ ra trên cơ, lấn lướt. Ngay phút đầu tiên, Công Phượng đã suýt mở tỷ số khi được Văn Toàn đưa vào thế đối mặt thủ môn. Nhưng chỉ hơn 10 phút sau đó, U.23 Việt Nam cũng có bàn thắng: Văn Toàn đánh đầu chịu lại, Công Phượng nhả cho Quang Hải đẩy một nhịp lấy khoảng trống, tung cú cứa lòng chân trái tuyệt đẹp vào nóc lưới góc xa. Chỉ 8 phút sau đó, cách biệt được nhân đôi vẫn từ sự phối hợp ăn ý của 3 mũi giáp công, Văn Toàn di chuyển thu hút hậu vệ đối phương để Công Phượng bật tường cho Quang Hải dứt điểm kỹ thuật từ gần 25m.

Sang hiệp II dù không duy trì tốc độ tấn công, nhưng các học trò HLV Park Hang-seo vẫn có thêm 2 bàn thắng nữa. Phút 64, Công Phượng đi bóng lắt léo qua 2 hậu vệ Myanmar đẩy cho Văn Toàn, bóng được chuyển sang cánh phải cho Phan Văn Long, người vừa vào sân thay Quang Hải đúng 10 phút trước đó. Trong tư thế hoàn toàn trống trải, tiền vệ SHB.ĐN dứt điểm, thủ môn Myanmar phán đoán sai hướng sút để bóng bật tay vào lưới. Chỉ 5 phút sau Công Phượng (cầu thủ được BTC bình chọn xuất sắc nhất trận đấu) lập công ấn định chiến thắng 4-0 sau pha phối hợp của Văn Toàn và Văn Long.

Chiến thắng giòn giã trong trận mở màn giải, U.23 Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng B (tối nay 11-12, U.23 Uzbekistan mới ra quân gặp Myanmar), đồng thời cầm chắc sẽ được chơi trận thứ 3 tại M-150 Cup, ít nhất là tranh hạng 3.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều