Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều phát hiện mới tại VCK U.21 quốc gia

10:12, 08/12/2017

Đánh bại thuyết phục Viettel với tỷ số cách biệt 3-0 ở trận chung kết, lần đầu tiên trong lịch sử 21 năm Giải U.21 quốc gia U.21 HAGL đăng quang. Đó là khoảng cách giữa một đội bóng có nhiều cầu thủ đẳng cấp V.League với một đội hạng nhất.

Đánh bại thuyết phục Viettel với tỷ số cách biệt 3-0 ở trận chung kết, lần đầu tiên trong lịch sử 21 năm Giải U.21 quốc gia U.21 HAGL đăng quang. Đó là khoảng cách giữa một đội bóng có nhiều cầu thủ đẳng cấp V.League với một đội hạng nhất. Không chỉ đoạt chức vô địch, HAGL còn thâu tóm cả 3 danh hiệu: cá nhân thủ môn xuất sắc nhất (Rmah Sươ), cầu thủ xuất sắc nhất và vua phá lưới (hậu vệ đội trưởng Lê Văn Sơn).

Vì những lý do khách quan, trong đó có tuyển U.23 tập trung nên VCK năm nay thiếu vắng nhiều gương mặt xuất sắc trong độ tuổi, các đội cũng quá tính toán nên chất lượng chuyên môn, các trận đấu hay đẹp không sánh bằng mọi năm, nhưng điểm sáng là giải đã phát hiện được nhiều nhân tố mới. Trong đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu có đến 5 cái tên chưa từng tham gia tuyển U.19, 20 là: Xuân Sơn, Đức Chiến, Đàm Tiến Dũng (Viettel), Việt Hưng (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA). Ngoài 5 cầu thủ trên, trong danh sách đội U.21 tuyển chọn tham dự Giải U.21 quốc tế có gương mặt mới: thủ môn Xuân Sơn (Viettel), Rmah Sươ (HAGL); các hậu vệ Trương Dũ Đạt (BD), Anh Tài, A Sân, Nguyễn Văn Hạnh (HAGL); tiền vệ  Ngọc Sơn, Duy Thường (Viettel); tiền đạo Phan Văn Đức (SLNA). Còn ở đội U.19 là thủ môn Văn Lợi (HAGL), hậu vệ Thanh Bình, Xuân Kiên (Viettel), Nam Cung (PVF); tiền vệ Huy Hoàng (Hà Nội), Việt Cường (BD) và tiền đạo Văn Luân (Khánh Hòa).

Phương Duy

Tin xem nhiều