Báo Đồng Nai điện tử
En

Chỉ có bóng đá...!

12:12, 02/12/2017

Đã lâu, lâu lắm rồi xứ Nghệ mới mở hội tưng bừng như thế. Sân Vinh ken kín 3 vạn người, trong đó có cả những khán giả đến từ các huyện xa nhất: Kỳ Sơn, Con Cuông... Trên khán đài ngoài các lãnh đạo địa phương là sự hội tụ đầy đủ của các thế hệ bóng đá SLNA.

Đã lâu, lâu lắm rồi xứ Nghệ mới mở hội tưng bừng như thế. Sân Vinh ken kín 3 vạn người, trong đó có cả những khán giả đến từ các huyện xa nhất: Kỳ Sơn, Con Cuông... Trên khán đài ngoài các lãnh đạo địa phương là sự hội tụ đầy đủ của các thế hệ bóng đá SLNA. Những làn sóng người liên tục nổi lên, những chiếc điện thoại di động bật sáng, đong đưa trong màn mưa đêm.

Trong bầu không khí cuồng nhiệt tuyệt vời đậm đà tự hào quê hương ấy, các cầu thủ mà với một số trận chung kết lượt về Cúp quốc gia có thể là lần cuối cùng trước khi chia tay, đã thi đấu bừng bừng khí thế, chơi như chưa từng được chơi, để cuốn phăng, nhấn chìm cựu vương phương Nam, bất chấp “nhà giàu” B.Bình Dương treo thưởng đến 2 tỷ đồng - gấp đôi giải thưởng vô địch Cúp quốc gia, cho cuộc ngược dòng. Niềm vui òa vỡ, nụ cười hòa nước mắt! 6 năm, hơn 2 ngàn ngày dồn nén chờ đợi cho chiếc cúp vô địch, cùng với đó là tin vui thắng trận từ Bình Dương bay về (quả là một chiều cái tên vùng đất Đông Nam bộ này rất duyên với xứ Nghệ), đội U.21 SLNA loại lò đào tạo đình đám PVF 2-1 ở VCK U.21 quốc gia. Đêm thứ năm 30-11 cả thành Vinh - và chắc chắn cả nhiều người “quê choa” trên khắp cả nước không ngủ.

Chỉ có bóng đá mới mang lại những cảm xúc sung sướng, xúc động lẫn lộn, gắn kết cả triệu con người như thế.

Nhân tài bóng đá xứ Nghệ như nước sông Lam. Dù liên tục chảy máu tài năng mỗi năm, chi tiêu “thắt lưng buộc bụng”, “giật gấu vá vai” nhưng một thế hệ mới (cả cầu thủ và HLV) lại đã trưởng thành. Ngày mai sẽ có cuộc chia ly nào và chưa biết có tiền dự AFC Cup hay không, nhưng cứ “vui một đêm nay, ngày mai lên đường”! (*)

Đông Kha

(*) Lời một bài hát của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ.

Tin xem nhiều