Báo Đồng Nai điện tử
En

"Cháy" hết mình cùng U.23 Việt Nam

11:01, 26/01/2018

Đến thời điểm này, rất nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thông báo cho người lao động được nghỉ phép năm vào chiều 27-1 để cổ vũ trận chung kết bóng đá U.23 châu Á giữa đội tuyển U.23 Việt Nam - U.23 Uzbekistan.

Đến thời điểm này, rất nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thông báo cho người lao động được nghỉ phép năm vào chiều 27-1 để cổ vũ trận chung kết bóng đá U.23 châu Á giữa đội tuyển U.23 Việt Nam - U.23 Uzbekistan.

Sau chiến tích của U.23 Việt Nam, nhiều người tranh thủ dịp này để kinh doanh cờ cổ vũ. Ảnh: Hải Quân
Sau chiến tích của U.23 Việt Nam, nhiều người tranh thủ dịp này để kinh doanh cờ cổ vũ. Ảnh: Hải Quân

* Được nghỉ học, nghỉ làm

Lãnh đạo Công ty TNHH Pousung Việt Nam (huyện Trảng Bom) đồng ý cho khoảng 15 ngàn công nhân, lao động/24 ngàn người lao động của công ty được nghỉ phép năm vào chiều 27-1.

Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa) cũng ra thông báo cho người lao động nghỉ phép năm để cổ vũ bóng đá. Có khoảng 20 ngàn công nhân lao động của công ty sẽ được nghỉ trong chiều 27-1.

Tại Công ty TNHH Minh Thành (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu), có hơn 2 ngàn công nhân, lao động của công ty được nghỉ vào chiều 27-1. Đặc biệt, công ty không trừ phép năm mà người lao động sẽ được hưởng 100% lương. Thông báo này khiến người lao động công ty hết sức phấn khởi, vui mừng.

Tại Trường đại học Lạc Hồng, sinh viên sẽ tiếp tục được sắp xếp lịch học và thi hợp lý để theo dõi trọn vẹn trận đấu này.

* Tổ chức nhiều điểm xem tập trung

Từ 15 giờ ngày 27-1, Cụm rạp chiếu phim CGV Biên Hòa dành 3 phòng chiếu để phục vụ người hâm mộ. Để vào xem tại rạp, khách chỉ cần mua một phần bắp, nước. Riêng Cụm rạp CGV BigC Đồng Nai trang bị máy chiếu màn hình kích thước lớn và ghế ngồi tại khu vực sảnh của cụm rạp để phục mọi người.

Tại Văn miếu Trấn Biên, trung tâm sẽ sử dụng màn hình led kích thước lớn đặt trước khu vực Văn miếu môn để người dân theo dõi trận đấu.

Tại sân vận động TX.Long Khánh, Trung tâm Văn hóa - thể thao thị xã bố trí màn hình led 500 inch để phục vụ người dân.

Còn Trường đại học công nghệ Đồng Nai đã thuê một màn hình led 600 inch để lắp ngay trước cổng trường phục vụ sinh viên và người dân phường Trảng Dài cùng thưởng thức trận bóng đá này. Trường cũng in thêm tem dán hình cờ đỏ sao vàng cấp miễn phí cho các cổ động viên theo dõi trận đấu. Trường cao đẳng và quản trị Sonadezi cấp 1 ngàn stick dán mặt cho khán giả cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Tại hội trường của Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi sẽ bố trí màn hình led 500 inch, khán giả cổ vũ bóng đã sẽ được cấp đồ uống miễn phí.

Dù đang điều trị bệnh tại bệnh viện, các bệnh nhân vẫn có điều kiện theo dõi đầy đủ trận đấu của U.23 Việt Nam. Bệnh viện đa khoa Đồng Nai hầu hết các phòng bệnh đều được trang bị tivi cho bệnh nhân xem, khu vực căn tin cũng được trang bị tivi cho người nhà xem đá bóng.

* “Sốt” các vật dụng cổ vũ

Thời điểm này, các cơ sở sản xuất, cung cấp cờ Tổ quốc đang thực sự tất bật ngày đêm mà vẫn không có hàng để bán.

Nhân viên của một trường đại học mua áo đỏ có in sao vàng năm cánh để cổ vũ đội tuyển Việt Nam tham dự trận chung kết U23 vào chiều 27-1.
Nhân viên của một trường đại học mua áo đỏ có in sao vàng năm cánh để cổ vũ đội tuyển Việt Nam tham dự trận chung kết U23 vào chiều 27-1.

Tại cơ sở may cờ Hải Yến (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa), 3 ngày qua đã phải tăng cường thợ và người phụ bởi nhu cầu lấy hàng quá nhiều. Theo chị Phạm Thị Anh, chủ cơ sở này, hơn 10 năm chuyên may cờ phục vụ lễ, tết nhưng chưa bao giờ nhu cầu về thị trường cờ lại cao như trong những ngày qua. Mỗi ngày cơ sở sản xuất hơn 1.200 lá cờ Tổ quốc và hơn 2 ngàn băng rôn cổ vũ đội tuyển U.23 Việt Nam. Hơn 10 thợ gia công tại nhà của cơ sở  đều không đủ cung cấp cho khách hàng.

Khảo sát thị trường, giá cờ loại cờ 80x120 cm giá 35-80 ngàn đồng/lá, chưa kèm cán cờ. Cờ kích thước lớn hơn giá từ 85-100 ngàn đồng/lá. Cờ có kích thước nhỏ bằng lòng bàn tay có giá từ 7-15 ngàn đồng/lá, nếu thêm chữ “Việt Nam chiến thắng”, “Việt Nam vô địch”... được “hét” giá tới 25-30 ngàn đồng/lá. Một số chủ cửa hàng khuyến cáo trong ngày đội tuyển U.23 thi đấu trận chung kết, lượng hàng có thể khan hiếm nên giá cờ có thể tăng 20-50%.

Tương tự, áo in cờ đỏ sao vàng cũng trong tình trạng khan hàng trong những ngày qua. Giá mỗi áo in cờ đỏ sao vàng khoảng từ 60-90 ngàn/đồng cái, cao gần gấp đôi so với ngày thường, nếu có thêm chữ “U.23 Việt Nam” giá sẽ tăng thêm. Nhiều cửa hàng trong tình trạng “chờ hàng về” cho ngày cao điểm.

Băng rôn cổ vũ, các miếng dán in hình cờ Việt Nam cũng tiêu thụ mạnh. Giá mỗi băng rôn nhỏ quấn đầu có dòng chữ “Việt Nam chiến thắng”, “Việt Nam vô địch”... từ 10-30 ngàn đồng/cái, miếng dán từ 3-10 ngàn đồng/miếng. Một chủ nhà sách trên đường 30-4, TP.Biên Hòa cho biết nhiều bạn trẻ đã đặt hàng số lượng lớn những vật dụng cổ vũ ngay sau khi U.23 Việt Nam vào chung kết.

* Đảm bảo an toàn giao thông trận chung kết

Trung tá Trần Trọng Thủy, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh), cho biết thực hiện nghiêm công điện của Bộ Công an về việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thời gian diễn ra trận chung kết, lực lượng cảnh sát giao thông đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ chốt trực, tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, nút giao thông quan trọng.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự công an các địa phương nhằm tăng cường giữ vững trật tự an toàn giao thông tại những “điểm nóng” về giao thông. Lực lượng chức năng đã lên phương án tuần tra, kiểm soát, kiên quyết không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng tại các khu vực công cộng, những tuyến đường trọng điểm.

* Sẵn sàng công tác cấp cứu sau trận chung kết

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai Ngô Đức Tuấn cho biết bệnh viện đã có kế hoạch sẵn sàng cho công tác cấp cứu, điều trị vào ngày đội bóng U.23 Việt Nam thi đấu. Bệnh viện đã huy động lực lượng đông đảo các bác sĩ, điều dưỡng trực sẵn sàng cho công tác cấp cứu, nhất là trong tình huống cấp cứu đông người.

Tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cũng đã lên phương án cụ thể trong cấp cứu ngoại viện và nội viện.

Công Nghĩa - Hạnh Dung - Văn Truyên - Khắc Thiết -  Hoàng Hải - Thanh Hải - Ngọc Thư

Tin xem nhiều