Báo Đồng Nai điện tử
En

Hành trình sàng lọc quân của HLV Park Hang-seo

10:01, 08/01/2018

Để chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á 2018, đội tuyển U.23 Việt Nam chính thức tập trung từ ngày 1-12-2017. Ở bước đầu tiên này, vị tân HLV trưởng Hàn Quốc gọi đến 32 cầu thủ, quân số đông nhất trong một đợt tập trung từ trước đến nay.

Để chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á 2018, đội tuyển U.23 Việt Nam chính thức tập trung từ ngày 1-12-2017. Ở bước đầu tiên này, vị tân HLV trưởng Hàn Quốc gọi đến 32 cầu thủ, quân số đông nhất trong một đợt tập trung từ trước đến nay.

U.23 Việt Nam gặp khó khăn trong các buổi tập vì thời tiết quá lạnh tại Trung Quốc.
U.23 Việt Nam gặp khó khăn trong các buổi tập vì thời tiết quá lạnh tại Trung Quốc.

Nhưng chỉ qua theo dõi 2 lượt trận đầu tiên của VCK U.21 quốc gia tại Bình Dương, ông Park đã quyết định gọi thêm tiền đạo từng dự  World Cup U.20 Tiến Linh của U.21 B.Bình Dương và trung vệ Lê Văn Đại, nâng con số tập trung lên 34. Đáng tiếc, chỉ 2 ngày sau khi lên tuyển U.23 Tiến Linh bị chấn thương, cùng thủ môn Minh Long phải ra về. Thủ môn dự bị của CLB Sài Gòn Nguyễn Văn Hoàng được gọi thay thế và sau đó trở thành một phát hiện mới, cùng Bùi Tiến Dũng thay nhau bắt chính trong 5 trận giao hữu của U.23 Việt Nam. Tiếp đó sau VCK U.21, HLV Park Hang-seo bổ sung thêm 2 gương mặt: tiền vệ Trọng Đại (Viettel) và hậu vệ Xuân Mạnh (SLNA).

Trước khi lên đường dự M-150 Cup, 8 cầu thủ bị loại là: Tuấn Anh, Đông Triều, Minh Vương (HAGL, chấn thương); Tấn Sinh (Quảng Nam), Văn Kiên (Hà Nội), Văn Lợi (Hải Phòng), Thanh Thịnh (SHB.ĐN) và Hữu Dũng (Thanh Hóa), để còn 27 cầu thủ (4 cái tên không được đăng ký thi đấu là trung vệ Bùi Tiến Dũng do chưa bình phục chấn thương và 3 gương mặt U.21: Lê Văn Đại, Trọng Đại, Xuân Mạnh).

Sau giải trở về nước, HLV Park gọi lại thủ môn Minh Long và bổ sung thêm trung vệ Thành Chung (Hà Nội) nhưng phải chia tay với tiền vệ S.Khánh Hòa Lâm Ti Phông vì chấn thương tại M-150 Cup. Cái tên cuối cùng được gọi sau trận giao hữu với Ulsan Hyundai là tiền vệ chạy cánh Phan Văn Đức (SLNA) vừa thi đấu tại Giải U.21 quốc tế. Tuy nhiên, Minh Long lần thứ 2 phải chia tay vì chấn thương tái phát. Cùng với thủ môn Hà Nội và Ti Phông, trước khi lên đường sang Trung Quốc 2 cái tên phải ở nhà vì không đáp ứng yêu cầu chuyên môn là trung vệ Hoàng Văn Khánh (SLNA) và tiền vệ Nguyễn Anh Tài (TP.Hồ Chí Minh). Và trên đất Thượng Hải, 2 cái tên cuối cùng bị loại là A Hoàng (chấn thương) và tiền đạo Lê Thanh Bình. Như vậy cả 5 gương mặt được gọi bổ sung sau gồm: Lê Văn Đại (Thanh Hóa), Trọng Đại (Viettel), Xuân Mạnh (SLNA), Thành Chung (Hà Nội) và người cuối cùng lên tuyển vào giờ chót, dù chưa được ra sân phút nào là tiền vệ Phan Văn Đức (SLNA) đều trụ lại. Từ 41 cầu thủ chọn 23 cái tên là cả quá trình sàng lọc gắt gao.

Trong danh sách 23 cầu thủ đăng ký chính thức tham dự VCK U.23 châu Á 2018 của U.23 Việt Nam, có đến 8 gương mặt 2 năm trước từng tham dự VCK U.23 châu Á tại Bahrain dưới thời HLV Miura là Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh, Xuân Trường, Duy Mạnh, Hồng Duy, Đức Huy, Công Phượng, Văn Toàn. Có 12 cầu thủ từng tham gia chiến dịch vòng loại và SEA Games 2017 dưới quyền HLV Hữu Thắng. Có 5 nhân tố có thể coi là phát hiện của HLV Park Hang-seo là: thủ môn Văn Hoàng, trung vệ Thành Chung, hậu vệ Xuân Mạnh và tiền vệ Thái Quý, Ngọc Quang.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều