Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhà vô địch cũng phải khâm phục

11:01, 28/01/2018

Chúc mừng U.23 Uzbekistan với chiếc cúp vô địch lịch sử (2 VCK U.23 châu Á trước đều bị loại ngay từ vòng bảng). Đó là chức vô địch xứng đáng vì họ thật sự mạnh hơn, có nhiều cơ hội hơn.

Chúc mừng U.23 Uzbekistan với chiếc cúp vô địch lịch sử (2 VCK U.23 châu Á trước đều bị loại ngay từ vòng bảng). Đó là chức vô địch xứng đáng vì họ thật sự mạnh hơn, có nhiều cơ hội hơn.

HLV Ravshan Khaydarov của U23 Uzbekistan
HLV Ravshan Khaydarov của U23 Uzbekistan

Tuy nhiên phát biểu sau trận đấu, HLV Khaydarov phải thừa nhận: “Hôm nay các cầu thủ của tôi đã phải chơi với tối đa khả năng, một trận đấu quá khó khăn” và chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo: “U.23 Việt Nam hôm nay đã chơi rất tốt và cho thấy họ là một đội bóng mạnh, có tương lai tươi sáng phía trước”. Đó hoàn toàn không phải là lời khen xã giao. Hãy nhớ đội bóng Trung Á đã phải cảnh giác cao độ đến thế nào với đòn phản công của chúng ta trong hiệp I khi chơi rất thận trọng với 4 hậu vệ cùng cả 2 tiền vệ trung tâm luôn thường trực trên phần sân nhà. Ngay cả khi có bàn dẫn thì không phải đội bị dẫn mà chính các cầu thủ Uzbekistan lại tỏ ra nóng nảy, phạm lỗi nhiều hơn, hậu quả 2 tiền vệ Yakhshiboev và Xamrobekov sớm nhận thẻ vàng (toàn trận Uzbekistan bị 4 thẻ vàng, gấp đôi Việt Nam).

Sự thực HLV Khaydarov rất muốn kết thúc trận chung kết trong 90 phút, nhưng hàng công mạnh nhất giải vẫn bất lực trước “ma trận” phòng ngự cài răng lược của người đồng nghiệp Park Hang-seo (thực tế bàn mở tỷ số là do công của một cầu thủ phòng ngự, trung vệ Ashurmatov). Ngay cả trong 30 phút hiệp phụ khi Uzbekistan gây sức ép mạnh mẽ vì nỗi khiếp hãi phải đối đầu với Việt Nam trong cuộc đấu cân não trên chấm 11m, người xem vẫn không hề có cảm giác hồi hộp, lo lắng như từng trong quá khứ, bởi sự tự tin, tỉnh táo, chắc chắn một cách đáng kinh ngạc của các chàng trai áo đỏ.

Ông Khaydarov đành phải dốc vốn, rút một hậu vệ ra và thay bằng tiền đạo Bomir với hy vọng cái duyên từng ghi bàn vào lưới U.23 Việt Nam ở M-150 Cup của số 22 này sẽ lại phát huy. Nhưng vô ích. Phút 118, quân bài tẩy cuối cùng Sidorov được tung vào sân và chỉ 2 phút, tiền đạo cao to, đầy sức mạnh này có pha chớp thời cơ đặt lòng quyết định. Đồng hồ điểm đúng phút 120. Một bàn thắng đưa Uzbekistan đoạt cúp vô địch nhưng lại là bàn thua tàn nhẫn với U.23 Việt Nam. Không phải chỉ chúng ta mà các cầu thủ Trung Á cũng bật khóc bởi chiến thắng của họ quá nhọc nhằn, vất vả và có cả may mắn.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều