Báo Đồng Nai điện tử
En

Những hạt sạn trong bữa đại tiệc

10:01, 29/01/2018

Lễ đón và mừng công đội tuyển U.23 Việt Nam - Á quân châu Á, được Chính phủ giao cho Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức, tức về tầm cỡ là cấp quốc gia. Nhưng đáng tiếc nó lại diễn ra quá lộn xộn, luộm thuộm và bị phá sản hoàn toàn về kịch bản.

Lễ đón và mừng công đội tuyển U.23 Việt Nam - Á quân châu Á, được Chính phủ giao cho Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức, tức về tầm cỡ là cấp quốc gia. Nhưng đáng tiếc nó lại diễn ra quá lộn xộn, luộm thuộm và bị phá sản hoàn toàn về kịch bản.

Đầu tiên là một không khí hết sức bát nháo ngay từ lễ đón tại Sân bay Nội Bài, tiếp đến là hành trình về trung tâm thủ đô kéo dài đến gấp 5 lần so với dự kiến. Thời gian quá ngoài dự liệu này dẫn đến “gãy” toàn bộ những kế hoạch sau đó. Thủ tướng ngồi chờ đến 5 tiếng đồng hồ tại Văn phòng Chính phủ, đêm Gala mừng công không chỉ dời muộn 20 phút mà phải “đôn” phần hội lên trước phần lễ vì... chưa có những nhân vật chính (dù vô cùng tranh thủ, không ăn, không nghỉ nhưng phải đến gần 21 giờ toàn đội U.23 Việt Nam mới có thể xuất hiện ở sân Mỹ Đình). Chính vì vậy những người được tôn vinh lại trở thành “kép phụ”, chương trình giao lưu với đội tuyển chỉ còn “đất” cho mỗi đội trưởng Xuân Trường.

Đã đành BTC không lường trước được sự cuồng nhiệt của người dân khi cả triệu con người cùng đổ ra các nẻo đường để chào đón U.23 Việt Nam, nhưng hoàn toàn có thể kịp thời đối phó, huy động lực lượng và có các biện pháp “thông đường” ở nửa chặng cuối hành trình vào nội thành Hà Nội, thay vì hoàn toàn bất lực để kéo dài như vô tận. Điều này cho thấy sự thiếu phối hợp giữa các đơn vị chức năng.

“Bể” thời gian khiến kế hoạch sau khi tiếp kiến Thủ tướng, đội tuyển sẽ được đưa về khách sạn cất hành lý, ăn uống, tắm rửa và thay trang phục để tham dự Gala không thể thực hiện. Thay vì được vinh danh, thầy trò HLV Park Hang-seo phải chịu “hành xác” liên tục trong 10 tiếng đồng hồ. Sau 3 trận tứ kết, bán kết, chung kết, về nước U.23 Việt Nam phải “đá” thêm 5 trận 120 phút liên tiếp nữa.

Một cái “sạn” khác là công tác bảo vệ, giữ an ninh trật tự rất tệ. Khi đội tuyển được Phó thủ tướng tiếp đón ở sân bay, chuẩn bị vào Lăng Bác làm lễ báo công và đi vòng quanh sân Mỹ Đình chào người hâm mộ, lẽ ra là những hình ảnh rất trang nghiêm, xúc động thì thay vào đó là cảnh vô cùng nhốn nháo, lộn xộn của đám đông tranh nhau selfie, xin chữ ký. Đáng nói, gây ra lại chủ yếu chính là những người của lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ. Quá nhiều những bị động, lúng túng!

Nhưng “hạt sạn” lớn nhất, gây khó chịu nhất là những hình ảnh phản cảm, kệch cỡm của một số người mẫu mặc bikini trên chuyến chuyên cơ của Vietjet Air “xin” đưa U.23 Việt Nam về nước, mà lãnh đạo hãng hàng không này chối bỏ trách nhiệm (*).

Đông Kha

(*) Trong ngày hôm nay 30-1, Thanh tra Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch sẽ có báo cáo bộ trưởng để xử lý.

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích