Báo Đồng Nai điện tử
En

Bundesliga: ​Bayern với chiến thuật "cò gỗ mổ cò thật'' của Jupp

09:02, 19/02/2018

Kể từ ngày Jupp Heynckes trở lại Munich (9/10/2017) chỉ đạo FC- Bayern, đối thủ của họ ở Bundesliga gần như chỉ khi trọng tài kết thúc trận đấu mới biết rằng mình sẽ thua bao nhiêu.
 

Kể từ ngày Jupp Heynckes trở lại Munich (9/10/2017) chỉ đạo FC- Bayern, đối thủ của họ ở Bundesliga gần như chỉ khi trọng tài kết thúc trận đấu mới biết rằng mình sẽ thua bao nhiêu.

Giá trị băng dự bị Bayern. (Nguồn: iM Football)
Giá trị băng dự bị Bayern. (Nguồn: iM Football)

Trong 23 trận đấu chính thức của Bayern, ông có tới 22 chiến thắng, trận thua duy nhất là ngày 25/11/17 trên sân Gladbach với tỷ số 2-1. 

Đội hình hai ''siêu đắt" của Bundesliga

Trong 12 trận đấu gần đây, Bayern bất khả bại, dù có chiến thắng vo cùng thuyết phục và ấn tượng song cũng có lần nhờ may mắn. Tuy nhiên, mọi trận đấu của Bayern đều có một điểm chung: dù thi đấu với bất cứ đội hình nào họ cũng khao khát giành chiến thắng. Lòng khát khao lên đến tột cùng của họ gần như "ép buộc" may mắn phải đứng về phía mình!

Trở lại sau trận cúm khiến phải vắng mặt tuần trước đó, chiến lược gia 73 tuổi của Bayern đã xoay tua một cách táo bạo - hay nói một cách khác, ông đã tráo đồ, mang " cò gỗ mổ cò thật!"

Jupp Heynckes đã thay đổi gần như toàn bộ đội hình ra sân của Bayern. Tất cả các cầu thủ ở đội hình chính như Thomas Müller, Robert Lewandowski, Joshua Kimmich, Mats Hummels và David Alaba đều ngồi trên băng ghế dự bị. Thậm chí, Kingsley Coman và James Rodriguez còn không đi theo đến Wolfsburg.

Đây cũng là băng ghế dự bị đắt nhất trong lịch sử  câu lạc bộ vô địch Đức với tổng trị giá lên đến 278,1 triệu euro.

Nó đắt hơn 16/18 các câu lạc bộ Bundesliga chỉ trừ có BVB Dortmund (364 triệu euro) và RB Leipzig (305 triệu euro).

Dù trong 45 phút đầu Bayern, các cầu thủ Bayern thi đấu rời rạc, uể oải, thiếu tổ chức cả trong phòng ngự lẫn tấn công trên toàn tuyến khiến họ sớm nhận bàn thua. Công bằng, sở dĩ Bayern chỉ bị dẫn có 1-0 ở hiệp đấu thứ nhất có lẽ hoàn toàn do khả năng của các chân sút của Wolfsburg. 

Kết thúc trận đấu, Arjen Robben giải thích: "Chúng tôi trong hiệp 1 chỉ biết đứng sau bóng. Thiếu đi những trạm chung chuyển nơi giữa sân vì thế đã có một hiệp đấu tệ hại như thế."

Một mình Thiago mới bình phục chấn thương khi không có sự giúp đỡ của Matinez đã bị rút về đá trung vệ và Sebastian Rudy đang quá mờ nhạt không thể làm được gì nhiều. Có nhiều giai đoạn trong hiệp một Bayern để mất hẳn trung tuyến vào tay Wolfsburg. 

Dễ hiểu khi đã mất trung tuyến thì Bayern ra sân với Sandro Wagner hay Robert Lewandowski ở vị trí tiền đạo cũng như nhau cả thôi.

"Phù thủy Heynckes'" điều chỉnh lại chiến thuật 

Sau giờ nghỉ, huấn luyện viên đã làm có vài điều chỉnh. Chúng tôi cần thêm1 đến 2 cầu thủ nữa ở trung tuyến, đó là điều mà huấn luyện viên nói với chúng tôi trong giờ nghỉ," Robben cho biết.

Đội hình ra quân trận gặp Wolsburg cuối tuần qua. (Nguồn: FCb.de)
Đội hình ra quân trận gặp Wolsburg cuối tuần qua. (Nguồn: FCb.de)

Ngay lập tức, "cỗ máy Bayern'' sau 45 phút chạy thử nghiệm đã trơn chu và hiệu quả. Ở phút 64 Wagner đánh đầu gỡ hòa cho Bayern sau pha tạt bóng của Robben. 

Sau đó không lâu, Heynckes lần lượt cho các cầu thủ Müller, Alaba và Lewandowski vào sân. Và ở  những phút bù giờ, Lewandowski tại lần chạm bóng thứ 4 đã nâng tỷ số lên 2-1 khi thực hiện thành công quả 11m.

Chiến thắng này nó quan trọng với Bayern ở chỗ - cầu thủ Bayern có niềm tin, dù bất cứ là ai, ra sân với đội hình nào - khi họ quyết tâm, họ vẫn có thể dành chiến thắng. 

Bayern đã sẵn sàng cho Besiktas!

" Đội bóng thật tuyệt vời! Sang hiệp hai chúng tôi đã tiếp cận trận đấu với một thái độ hoàn toàn khác hẳn. Lòng khát khao muốn giành chiến thắng những trận đấu như thế này thật là tuyệt, lòng khát khao ấy chúng tôi muốn tiếp tục thể hiện đêm thứ Ba tới - chúng tôi đã sẵn sàng," Thomas Müller nói.

Trận đấu mà Müller nhắc đến, đó chính là vòng loại trực tiếp tại Champions League với đối thủ Benkitas- được giới chuyên gia đánh giá là một lá thăm may mắn của câu lạc bộ Bavaria. Và không rõ, ông già Jupp liệu có áp dụng đội hình ''cò gỗ'' này một lần nữa?/.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều