Báo Đồng Nai điện tử
En

"Việt Nam là quốc gia bóng đá vĩ đại!"

11:02, 09/02/2018

Vô cùng ấn tượng với cảnh hàng triệu người xuống đường ăn mừng và chào đón đội tuyển U.23, trong chuyến thăm đầu tiên đến Việt Nam Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hôm 8-2 đã phát biểu với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Trong lịch sử Việt Nam là quốc gia vĩ đại thì ngày nay còn được biết đến là quốc gia bóng đá vĩ đại".

Vô cùng ấn tượng với cảnh hàng triệu người xuống đường ăn mừng và chào đón đội tuyển U.23, trong chuyến thăm đầu tiên đến Việt Nam Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hôm 8-2 đã phát biểu với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Trong lịch sử Việt Nam là quốc gia vĩ đại thì ngày nay còn được biết đến là quốc gia bóng đá vĩ đại”. Tất nhiên không phải ông nói đến thành tích á quân U.23 châu Á mà là về tình yêu và lòng hâm mộ cuồng nhiệt của người dân Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết, hiếm có một quốc gia nào người dân yêu bóng đá như tại Việt Nam. Chiến thắng của đội tuyển U.23 đã tạo nên những hiệu ứng đặc biệt, khơi dậy mạnh mẽ niềm tự hào, tinh thần đoàn kết dân tộc và Chính phủ xác định bài học từ thành công của đội tuyển U.23 cũng là cho các lĩnh vực khác. Làm việc với VFF, người đứng đầu tổ chức thể thao thế giới quyền lực nhất đưa ra lời khuyên cho bóng đá Việt Nam là phải luôn làm việc, làm việc, và làm việc. Ông cũng hy vọng Việt Nam có thể có mặt ở World Cup trong tương lai không xa khi FIFA có chủ trương tăng số lượng đội từ 32 lên 48 đội, trong đó châu Á được tăng thêm 3,5 suất, từ 4,5 lên 8 đại diện.

* Cùng ngày, “Hiddink của bóng đá Việt Nam” - HLV Park Hang-seo đã trở về Hàn Quốc trong sự quan tâm đặc biệt và chào đón nồng nhiệt của truyền thông quê nhà. Trước rất đông phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí nổi tiếng của Hàn Quốc, ông Park phát biểu: “Phản ứng của người dân Việt Nam sau thành công của tuyển U.23 khiến tôi cảm nhận được tình yêu bóng đá cuồng nhiệt. Tôi không ngờ mình lại được yêu quý như thế và cảm thấy có trách nhiệm hơn”. Về mục tiêu trong tương lai gần, ông Park cho biết với bóng đá Việt Nam AFF Cup vào cuối năm quan trọng hơn Asiad 2018 và ông sẽ làm việc cật lực để giúp Việt Nam có thành tích tốt nhất.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều