Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiều nay 22-3, vòng 3 V.League: Nhà vô địch gặp kẻ thách thức số 1

07:03, 22/03/2018

Mọi sự chú ý chiều nay 22-3 sẽ dồn về sân Tam Kỳ, nơi ĐKVĐ Quảng Nam và á quân FLC Thanh Hóa sớm có trận "chung kết" trong mùa giải mới.

Mọi sự chú ý chiều nay 22-3 sẽ dồn về sân Tam Kỳ, nơi ĐKVĐ Quảng Nam và á quân FLC Thanh Hóa sớm có trận “chung kết” trong mùa giải mới.

Quảng Nam (áo sậm) được dự báo gặp nhiều khó khăn trước FLC Thanh Hóa.
Quảng Nam (áo sậm) được dự báo gặp nhiều khó khăn trước FLC Thanh Hóa.

Ngoài năm đầu tiên 2014 Quảng Nam mới lên hạng, Thanh Hóa giành trọn 6 điểm trong 2 lần gặp gỡ, cả 3 mùa gần đây đội bóng xứ Thanh chưa hề một lần biết mùi chiến thắng trước xứ Quảng, chỉ từ hòa đến bại. Mới nhất là trận thua ngược đau đớn 3-4 ngay trên sân nhà mùa trước dù 2 lần vượt lên dẫn trước khiến Thanh Hóa mất ngôi vô địch chỉ vì kém đối phương về kết quả đối đầu. Muốn soán ngôi tân vương, làm nên lịch sử, xứ Thanh phải xóa cái “dớp” quá khứ ấy.

Bỏ lại 3 trận không biết thắng ở AFC Cup, đội bóng của HLV Mihail đã có trọn vẹn 3 điểm ra mắt ở V.League 2018, tuy nhiên nhà cầm quân người Romania vẫn chưa hài lòng về lối chơi của các học trò: “Đây là trận thắng may mắn. Mục tiêu của chúng tôi ngay từ đầu mùa giải là không chỉ giành chiến thắng, mà còn phải đá đẹp”. Quả với lực lượng hùng hậu cùng đội hình rất có chiều sâu, sau khi đã về nhì Thanh Hóa không vô địch mùa này là thất bại.

Trong khi đó đúng như dự báo, nhà ĐKVĐ đã có cuộc khởi đầu nhọc nhằn. 2 trận liên tiếp bị đối phương ngược dòng Quảng Nam mới chỉ có được 1 điểm và lại lần đầu tiên trong suốt 4 năm chịu thất bại trước người anh em SHB.ĐN. Chính vì vậy lãnh đạo CLB đã phải xuống nước, dỡ bỏ lệnh trừng phạt để đăng ký chân sút số 1 hai mùa vừa qua là Claudecir thi đấu ngay ở vòng 3 này thay cho Wander Luiz (vào Cần Thơ thay Dyachenko).

Vòng này còn chứng kiến 2 trận derby Sài Gòn - TP.Hồ Chí Minh, 2 đội đều trắng tay cuối tuần qua, nên rất khát điểm, và S.Khánh Hòa - SHB.ĐN. 3 trận đấu còn lại đều là những trận cầu 6 điểm đối với các đội chủ nhà chưa biết thắng: SLNA, Cần Thơ, Nam Định.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều