Báo Đồng Nai điện tử
En

"Nhân vật"vòng 2 V.League:Bàn thắng

10:03, 19/03/2018

Trong 7 trận đấu vòng 2 đều có bàn thắng với tổng cộng 16 lần lưới các đội rung lên và chỉ có duy nhất một trận không phân thắng bại (Hải Phòng - HAGL 1-1). Gần 2,3 bàn/trận là chỉ số không cao nhưng lại có khá nhiều điều để nói về "nhân vật" bàn thắng của vòng này.

Trong 7 trận đấu vòng 2 đều có bàn thắng với tổng cộng 16 lần lưới các đội rung lên và chỉ có duy nhất một trận không phân thắng bại (Hải Phòng - HAGL 1-1). Gần 2,3 bàn/trận là chỉ số không cao nhưng lại có khá nhiều điều để nói về “nhân vật” bàn thắng của vòng này.

Xuân Trường đã chơi xuất sắc ở trận đấu với Hải Phòng.
Xuân Trường đã chơi xuất sắc ở trận đấu với Hải Phòng.

Có đến 3 tuyển thủ U.23 cùng lập công: Hà Đức Chinh với pha tâng bóng đánh đầu kỹ thuật vào lưới Quảng Nam gỡ hòa 1-1, mở màn cho cuộc ngược dòng mang về chiến thắng đầu tay cho SHB.ĐN; đội trưởng Xuân Trường với tuyệt phẩm sút phạt giật lại 1 điểm cho HAGL tại Lạch Tray và Lâm Ti Phông (lỡ hẹn với VCK U.23 châu Á vì chấn thương sau M.150 Cup) với bàn duy nhất mang về trọn vẹn 3 điểm cho S.Khánh Hòa trong ngày ra quân trên sân SLNA. Ngoài ra còn phải kể đến pha đánh đầu lập công của đàn em tuyển U.20, hậu vệ tân binh Hồ Tấn Tài mở tỷ số cho B.Bình Dương trong trận gặp Nam Định, Minh Dỹ kiến tạo cho Oseni ghi bàn vào lưới Cần Thơ. Đáng tiếc nhất là trường hợp Phan Văn Đức, chơi rất năng nổ và có đến 5 cơ hội nhưng lại không tận dụng được khiến SLNA thua oan uổng.

Các chân sút nội tiếp tục lấn lướt ngoại khi là tác giả của 9/16 bàn thắng ở vòng 2, tuy nhiên trong danh sách 3 cầu thủ tạm sớm dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới với 2 bàn chỉ có Hoàng Thiên (Sài Gòn), 2 vị trí còn lại thuộc về Oseni (Hà Nội) và Eydison (Than QN). Đáng chú ý có đến phân nửa số bàn thắng (8/16) được ghi sau phút 70 trở đi, trong đó có 3 bàn diễn ra ở phút bù giờ 90+.

Nhưng đặc biệt nhất là người xem được chứng kiến 2 bàn thắng được kiến tạo bởi... thủ môn. Ở trận Hải Phòng - HAGL phút 49 thủ môn Đặng Văn Lâm phát bóng từ khung thành nhà vào vòng cấm địa HAGL để tiền đạo Fagan băng xuống dũng mãnh tung cú sút chéo góc mở tỷ số. Một ngày sau đến lượt thủ môn tuyển U.23 Bùi Tiến Dũng ghi dấu ấn với pha phát bóng sang thẳng vào khu vực 16,5m của TP.Hồ Chí Minh để Đình Tùng ghi bàn duy nhất mang về trọn vẹn 3 điểm trong trận ra mắt của ứng cử viên FLC Thanh Hóa.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều