Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuối cùng Arsenal và HLV Wenger cũng nói lời chia tay

11:04, 20/04/2018

Chiều 20-4, CLB Arsenal chính thức thông báo HLV người Pháp Arsene Wenger sẽ rời Arsenal vào cuối mùa bóng này.

Chiều 20-4, CLB Arsenal chính thức thông báo HLV người Pháp Arsene Wenger sẽ rời Arsenal vào cuối mùa bóng này. Đây không phải là cái tin quá bất ngờ bởi 2 năm qua các CĐV đội bóng thành London đã dậy lên làn sóng kêu gọi ông Wenger từ chức - thậm chí mùa trước còn 2 lần thuê máy bay kéo biểu ngữ, bởi thành tích khiêm tốn và sự thiếu khát vọng của đội nhà, tuy nhiên nó vẫn gây sốc với giới bóng đá thế giới.

Kể từ khi đến với Arsenal vào tháng 10-1996 từ CLB Nagoya Grampus Eight (Nhật Bản), “Giáo sư” đã có 22 năm gắn bó với “Pháo thủ”, là HLV tại vị lâu nhất. Cùng với lối chơi đẹp mắt, ông thầy người Pháp đã đưa Arsenal giành 3 chức vô địch Premier League, 7 FA Cup, đặc biệt là mùa giải 2003-2004 bất bại lịch sử và thường xuyên có mặt ở Champion League (mùa 2006 vào chung kết với Barcelona).

Trên trang web của Arsenal, HLV Wenger nói lời chia tay: “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và thảo luận với CLB, tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để rời CLB. Tôi biết ơn vì đã có đặc ân được phục vụ Arsenal trong nhiều năm đáng nhớ của sự nghiệp” và nhắn nhủ những người yêu mến Arsenal “luôn coi trọng giá trị của CLB”.

Trước mắt, HLV Wenger vẫn tiếp tục dẫn dắt Pháo thủ 5 trận còn lại ở Premier League và tối đa 3 trận tại Europa League. Hiện Arsenal kém vị trí thứ 4 của Tottenham đến 14 điểm nên chỉ có thể hy vọng giành suất dự Champions League mùa tới nếu đoạt chức vô địch Europa League (sẽ gặp Atletico ở bán kết) như MU mùa trước.

Trung Dũng

Tin xem nhiều