Báo Đồng Nai điện tử
En

Các nhà vô địch AFF Cup 2008 nói gì về các đàn em ở AFF Cup 2018?

11:05, 04/05/2018

Tiền vệ, đội trưởng Phan Văn Tài Em (HLV Sài Gòn): Thành tích vang dội tại VCK U.23 châu Á vừa qua sẽ khiến các đối thủ phải dè chừng và vị thế ấy không cho phép chúng ta nằm "cửa dưới". Vì nằm ở bảng đấu nhẹ nên việc tính toán làm sao có thể chọn đối thủ ở bán kết là rất quan trọng cho mục tiêu đi đến trận đấu cuối cùng.

- Tiền vệ, đội trưởng Phan Văn Tài Em (HLV Sài Gòn): Thành tích vang dội tại VCK U.23 châu Á vừa qua sẽ khiến các đối thủ phải dè chừng và vị thế ấy không cho phép chúng ta nằm “cửa dưới”. Vì nằm ở bảng đấu nhẹ nên việc tính toán làm sao có thể chọn đối thủ ở bán kết là rất quan trọng cho mục tiêu đi đến trận đấu cuối cùng. Chúng ta không cần thắng 4, 5 bàn trước các đối thủ yếu mà quan trọng phải tính toán phân phối sức và xoay tua cầu thủ hợp lý.

Bóng đá Việt Nam đang có cơ hội lớn để chinh phục đỉnh cao AFF Cup. Tôi nghĩ với nguồn lực lúc này, đội tuyển có thể làm được điều như năm 2008 chúng tôi đã làm.

- Tiền vệ Nguyễn Minh Phương (HLV SHB.ĐN): Sự kỳ vọng rất lớn sau kỳ tích á quân U.23 châu Á khiến đội tuyển đang chịu áp lực khủng khiếp, lớn hơn cả các giai đoạn và những giải đấu trước đây. Tôi nghĩ đó mới là vấn đề thực sự chứ không phải lối chơi hay chiến thuật. Vấn đề không phải mình sẽ chơi như thế nào ở vòng bảng, mà phải tính toán để vào bán kết, rồi chung kết. Phải có chiến lược. Thực sự tôi rất tin tưởng hào khí U.23 Việt Nam tiếp tục phát triển ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

- Trung vệ Lê Phước Tứ (HLV PVF): Sau thành công bước đầu với bóng đá trẻ, chúng ta cũng có cơ hội nhưng nên nhớ ở cấp độ đội tuyển quốc gia thì môi trường, cấp độ, sức ép hoàn toàn khác. Tôi chưa làm việc với HLV Park Hang-seo nên không rõ về phương pháp của ông ấy, chỉ một điều mà ai cũng có thể nhìn ra được, đấy là đội bóng dưới thời HLV Park đá phòng ngự, phản công chuyển đổi rất hay, nhưng chơi tấn công như thế nào, vẫn là một dấu hỏi. Bởi tại Đông Nam Á, Việt Nam không thể chơi phòng ngự, phản công trước mọi đối thủ được.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều