Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung kết Cúp FA: MU - Chelsea, ai "máu"?

10:05, 18/05/2018

Về lý thuyết cuộc tỉ thí tại Wembley đêm chủ nhật 20-5 này (23 giờ 15)  sẽ rất nảy lửa giữa 2 "ông lớn" bóng đá Anh rất cần một danh hiệu để khép lại mùa giải, giữa 2 nhà cầm quân liên tục đấu "võ mồm" trong 2 năm qua.

Về lý thuyết cuộc tỉ thí tại Wembley đêm chủ nhật 20-5 này (23 giờ 15)  sẽ rất nảy lửa giữa 2 “ông lớn” bóng đá Anh rất cần một danh hiệu để khép lại mùa giải, giữa 2 nhà cầm quân liên tục đấu “võ mồm” trong 2 năm qua.

Tuy nhiên, yếu tố quyết định số phận chiếc cúp lâu đời nhất thế giới này (ra đời từ năm 1871) lại không phải là vấn đề chuyên môn, bởi HLV và cầu thủ 2 đội đã quá rõ nhau, mà là động lực, thái độ thi đấu. Về điều này thì Chelsea của Conte đang được đặt dấu hỏi. Trong 4 năm qua, không có đội bóng nào kỳ lạ như The Blues. Họ vô địch ở Premier League 2014-2015, rồi rơi xuống tận hạng 10 ngay mùa sau đó. Bước vào mùa này họ lại là nhà ĐKVĐ với kỷ lục 13 trận toàn thắng nhưng bị bật khỏi tốp 4, mất suất dự Champions League. “Người hùng” Conte từng được tán dương đến tận mây xanh bởi cá tính và sơ đồ cách tân 3-4-3, lại là nguyên nhân khi vì bảo thủ và “tư thù” đẩy Costa, Matic ra đi, đày Luiz trên ghế dự bị và cuối mùa cho thấy ông hoàn toàn bất lực trong việc hò hét, đốc thúc học trò. Chelsea thất bại toàn diện trên mọi mặt trận, ngày ra đi của Conte có lẽ chỉ là thời điểm công bố.

Trong khi đó, dù cũng thất bại trong cuộc đua vô địch Premier League và Champions League nhưng đây lại là mùa giải M.U có thành tích tốt nhất kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu. Kết quả ấy giúp tương lai của HLV Mourinho được đảm bảo, ít nhất thêm một mùa giải. Hơn nữa, đêm mai MU còn muốn tặng chiếc cúp như lời chúc Sir Alex sớm bình phục.

Động lực của “kẻ đi” và “người ở” rõ ràng có sự khác biệt rất lớn. Tuy nhiên, “cọp chết để da” với chỉ một trận chung kết có lý do để tin rằng Conte sẽ không “bỏ của chạy lấy người” và các cầu thủ The Blues sẽ “chiến” ra trò.

Trung Dũng

Tin xem nhiều