Báo Đồng Nai điện tử
En

Conte lại là khắc tinh của Mourinho

10:05, 20/05/2018

Bằng pha tỏa sáng mang về quả penalty và ghi bàn duy nhất của Hazard, Chelsea đã đánh bại M.U ở trận chung kết Cúp FA. Sau trận đấu, HLV Mourinho tỏ rõ bất phục, cho rằng Chelsea không xứng đáng chiến thắng vì chỉ biết phòng ngự với 8, 9 cầu thủ trước vòng cấm cùng những pha phản công bóng dài.

Bằng pha tỏa sáng mang về quả penalty và ghi bàn duy nhất của Hazard, Chelsea đã đánh bại M.U ở trận chung kết Cúp FA. Sau trận đấu, HLV Mourinho tỏ rõ bất phục, cho rằng Chelsea không xứng đáng chiến thắng vì chỉ biết phòng ngự với 8, 9 cầu thủ trước vòng cấm cùng những pha phản công bóng dài. HLV Conte chỉ đáp lại đơn giản: “Anh có thể nói những gì mình thích, nhưng tôi là người giành chiến thắng liên tiếp (trước M.U của Mou)”.

Đúng là M.U cầm bóng nhiều hơn (68%), dứt điểm nhiều hơn (18 so với 6) nhưng Mourinho không thể “đổ thừa” đối phương khi cũng như nhiều trận đấu ở mùa này M.U của ông tấn công rất xoàng (19 trận hòa không bàn thắng là minh chứng) với những pha lên bóng chậm và đơn giản từ 2 cánh rồi tạt... Chelsea càng tập trung phòng ngự, sự nghèo nàn về ý tưởng của M.U càng lộ rõ. Dù ngôi á quân Premier League là thành tích cao nhất của Quỷ đỏ kể từ năm 2013 khi HLV Ferguson nghỉ hưu nhưng với thất bại này Mourinho hoàn toàn trắng tay ở mùa giải thứ 2 cầm quân ở M.U, điều chưa từng xảy ra  ở các CLB ông cầm quân trước đây, từ Porto, đến Chelsea (2 lần), Inter, Real. “Người đặc biệt” đã mất thiêng.

Mang về cho Chelsea danh hiệu thứ 2 (chiếc Cúp FA thứ 8 trong lịch sử) nhưng với việc nhà vô địch Premier League mùa trước chỉ về thứ 5, mất suất dự Champions League, HLV Conte có thể vẫn phải ra đi như ông nói: “Tôi không phải là người quyết định. Có những người khác đánh giá công việc của bạn, đánh giá mùa giải của bạn. Đôi khi bạn có thể giành chiến thắng nhưng CLB vẫn sa thải bạn vì họ luôn có một lý do để làm điều đó”. Dù vậy với Mourinho - người từng chê bai những “trò hề ngoài đường biên” của Conte, chiến lược gia người Ý sẽ ra đi với tư cách người chiến thắng bởi thành tích ấn tượng khi đối đầu với M.U: mùa trước hủy diệt 4-0 ở Stamford Bridge và loại M.U ở tứ kết cúp FA, mùa này lại quật ngã M.U ở lượt đi và giờ là chung kết cúp FA Cup.

Trung Dũng

Tin xem nhiều