Báo Đồng Nai điện tử
En

Đáng khen tuyển futsal nữ Việt Nam

10:05, 13/05/2018

Dù một lần nữa không thể vượt qua người Thái nhưng màn thể hiện của đội tuyển futsal nữ Việt Nam trong trận tranh hạng ba Giải futsal châu Á 2018 là bước tiến bộ rất lớn.

Dù một lần nữa không thể vượt qua người Thái nhưng màn thể hiện của đội tuyển futsal nữ Việt Nam trong trận tranh hạng ba Giải futsal châu Á 2018 là bước tiến bộ rất lớn. Trước đối thủ là đương kim hạng ba lại có lợi thế sân nhà và ngay trước giải từng thua đậm 0-4 trong trận giao hữu nhưng các cô gái Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa 0-0 và chỉ chịu thua sít sao 2-3 trong loạt sút luân lưu 6m do Nguyễn Thị Huế đưa bóng bật cột ở quả đầu tiên.

Đặc biệt, để phá sức tuyển Thái Lan HLV Trương Quốc Tuấn đã có một đối sách rất lạ là sử dụng 2 đội hình liên tục luân phiên thay nhau thi đấu (ngoài thủ môn Thùy Linh). Đội hình 1 gồm 4 cầu thủ chính thức: Đỗ Thị Nguyên, Nguyễn Thị Châu, Thanh Hằng và đội trưởng Nguyễn Thị Thành; đội hình 2 với Thùy Linh, Nguyễn Thị Huế, Biện Thị Hằng và Thùy Trinh. Nếu Thanh Hằng tận dụng được 2 cơ hội đối mặt thủ môn thì chủ nhà Thái Lan đã phải khóc hận. Dù vậy vị trí hạng tư châu Á đã là thành tích lịch sử. Ở trận chung kết, một lần nữa Iran lại đánh bại Nhật Bản 5-2 để bảo vệ chức vô địch.

Dương Cầm

Tin xem nhiều