Báo Đồng Nai điện tử
En

Hà Nội - HAGL hay chuyện giữa 2 "ông bầu"

10:05, 13/05/2018

Dù không có mặt trên sân nhưng đằng sau cuộc đối đầu quyết liệt, không khoan nhượng giữa HAGL - Hà Nội ở lượt đi tứ kết Cúp QG người ta có thể cảm nhận được bóng dáng ông chủ 2 CLB. 2 ông Đoàn Nguyên Đức và Đỗ Quang Hiển là 2 doanh nhân máu mặt cựu trào còn trụ lại với V.League.

Dù không có mặt trên sân nhưng đằng sau cuộc đối đầu quyết liệt, không khoan nhượng giữa HAGL - Hà Nội ở lượt đi tứ kết Cúp QG người ta có thể cảm nhận được bóng dáng ông chủ 2 CLB. 2 ông Đoàn Nguyên Đức và Đỗ Quang Hiển là 2 doanh nhân máu mặt cựu trào còn trụ lại với V.League. Cùng tuổi Dần (sinh năm 1962) nhưng cá tính và dáng vẻ đôi bên khác nhau như nước với lửa: Chủ tịch HAGL ngang tàng với chiếc quần jean bụi bặm cùng những phát biểu gây sốc, còn Chủ tịch tập đoàn T&T luôn trông nho nhã, lịch thiệp, kiệm lời.

“Bầu” Đức đến với bóng đá trước, từ năm 2001 và nổi đình đám với việc đưa ngôi sao Thái Lan Kiatisuk về phố núi và đội bóng từ hạng nhất lập tức 2 năm liền vô địch V.League (2003, 2004). HAGL trở thành thương hiệu nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Muộn hơn 5 năm, năm 2006 “bầu” Hiển mới thành lập CLB T&T Hà Nội và 3 năm lên liền 3 hạng. Đến sau nhưng doanh nhân thủ đô lại sớm vượt mặt đồng nghiệp Gia Lai, chỉ trong 10 năm tham gia V.League HN T&T (giờ là Hà Nội FC) đã sở hữu đến 3 chức vô địch, 4 danh hiệu á quân cùng 1 HCĐ. Chỉ kể đối đầu ở V.League, kể từ khi xuất hiện ở sân chơi cao nhất vào năm 2009 đến trận lượt đi tại Hàng Đẫy mùa này Hà Nội cũng nhỉnh hơn với 10 chiến thắng, HAGL có 7 (2 trận còn lại hòa). Tuy nhiên, với lứa “những đứa trẻ bầu Đức”, 3 mùa liên tiếp vừa qua quân “bầu” Hiển lại rất “kỵ” khi chỉ có thể thắng trên sân nhà và đều thua tại phố núi.

Nếu Học viện HAGL JMG cho lứa trái ngọt nức tiếng: Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... thì dù sinh sau đẻ muộn và không ồn ào nhưng công tác đào tạo trẻ của Hà Nội cũng có những sản phẩm đầy chất lượng: Duy Mạnh, Hữu Dũng, Quang Hải, Văn Hậu... “Bầu” Đức đưa Arsenal đến Việt Nam thì “bầu” Hiển không chịu kém “đốt” 10 tỷ đồng (số lỗ) mời Man City.

Ấy thế mà 2 nhân vật quyền lực của sân cỏ Việt lại chưa từng có mặt trong cùng một tấm ảnh nào. Càng lạ hơn khi “bầu” Đức vốn chẳng kiêng dè ai lại chưa hề một lần lên tiếng chỉ trích việc “bầu” Hiển cùng là ông chủ của nhiều đội bóng. Là đối thủ, có thể chẳng chịu nhau nhưng họ đều dành sự tôn trọng cho nhau. Cầu thủ đôi bên nên học “ông chủ” của mình.

Đông Kha

Tin xem nhiều