Báo Đồng Nai điện tử
En

Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp vào chung kết: Chân mệnh thiên tử

09:05, 02/05/2018

90 phút nghẹt thở trên Santiago Bernabeu kết thúc cũng là lúc Real Madrid ghi tên mình vào trận chung kết Champions League lần thứ ba liên tiếp.

90 phút nghẹt thở trên Santiago Bernabeu kết thúc cũng là lúc Real Madrid ghi tên mình vào trận chung kết Champions League lần thứ ba liên tiếp.

Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp vào chung kết Champions League. (Nguồn: AFP/Getty Images)
Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp vào chung kết Champions League. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Chơi không hay hơn Bayern Munich trong cả hai lượt trận ở vòng bán kết, nhưng “chân mệnh thiên tử” đã giúp Los Blancos giành vé tới Kiev.

Bayern không cưỡng được số phận

Kết thúc trận lượt đi, Thomas Mueller thừa nhận trong phòng họp báo rằng anh “không hiểu tại sao Real Madrid có thể giành chiến thắng,” còn bên kia chiếc bàn họp báo Luka Modric chỉ bình thản trả lời “Vì Real ghi bàn nhiều gấp đôi Bayern.”

Trên một khía cạnh nào đó, đấy chính là sự khác biệt giữa Bayern và Real trong hai lượt trận bán kết vừa qua: Real chỉ quan tâm tới kết quả, trong khi Bayern loay hoay với bài toán chọc thủng lưới đối thủ.

Bayern đã chơi ép sân Real như thế nào trong trận lượt đi tại Allianz Arena thì trên chính thánh địa Bernabeu của đối thủ, kịch bản ấy vẫn không thay đổi. Bayern đã kiểm soát bóng tới 69%, tung ra 15 cú sút về phía khung thành Keylor Navas (nhiều hơn gấp rưỡi Real), tạo ra tới 11 quả phạt góc nhưng sau cùng chỉ có nổi 2 bàn thắng, không đủ để khỏa lấp cách biệt khi ở chiều ngược lại, Real cũng làm được điều tương tự.

Real đã chơi không hay, Cristiano Ronaldo vô duyên đến kỳ lạ trước khung thành trong khi sự cơ động tới từ hai biên của “Hùm xám” liên tục đặt Real vào tình trạng báo động.

Song một lần nữa, những sai lầm của các cá nhân lại khiến Bayern phải khuấn phục trước đối thủ duyên nợ nhất với họ tại đấu trường cúp C1/UEFA Champions League.
 

Bayern Munich mùa thứ 5 liên tiếp bị loại bởi các đội bóng Tây Ban Nha.
Bayern Munich mùa thứ 5 liên tiếp bị loại bởi các đội bóng Tây Ban Nha.
Không ai có thể biết Rafinha nghĩ gì trong khoảnh khắc anh dùng chân trái (chân không thuận) để chuyền bóng thẳng vào chân Marco Asensio từ đó tạo ra bàn thua ấn định tỷ số 1-2 trong trận lượt đi tại Allianz Arena.

[Real Madrid vào chung kết sau trận cầu nghẹt thở trước Bayern]

Trận lượt về này, tới lượt thủ thành Sven Ulreich thử thách sự kiên nhẫn của những cổ động viên Bayern bằng tình huống lao ra sút bóng trượt đầy nghiệp dư ngay đầu hiệp 2 tạo điều kiện để Karim Benzema nâng tỷ số lên 2-1.

Tính chất căng thẳng của một trận đại chiến không cho phép những pha bóng ngờ nghệch như thế diễn ra. Nhưng Bayern với lý do khách quan (chấn thương) đã buộc phải sử dụng những cầu thủ đẳng cấp thấp hơn để nghênh chiến Real, và kết quả tốt nhất đã không thể song hành cùng “Hùm xám” trong cả hai lượt trận bán kết. Dường như, số phận đã ngoảnh mặt với Bayern.

Chân mệnh thiên tử Real Madrid

Chơi không hề tốt trong hai lượt trận, nhưng Real vẫn biết cách để có được chiến thắng sau cùng. Trong ngày mà Ronaldo vô duyên đến lạ lùng thì Karim Benzema, người sắm vai kép phụ cho CR7 gần một thập kỷ qua đã tỏa sáng với một cú đúp.

Ngoài Benzema, Keylor Navas chính là người hùng của Real trong trận đấu này với hàng loạt pha cứu thua siêu hạng. Thủ thành người Costa Rica sau sai lầm để Joshua Kimmich chọc thủng lưới trong trận lượt đi đã thể hiện phong độ tuyệt vời trong phần còn lại của hai lượt trận bán kết. Anh chặn đứng hàng loạt pha dứt điểm của Franck Ribery, Thomas Mueller lẫn Corentin Tolisso.

Màn trình diễn đỉnh cao của Navas thực sự khiến không ít người đặt câu hỏi tại sao Real còn cần tới David De Gea hay Thibaut Courtois.

Navas đã có trận đấu xuất sắc. (Nguồn: Daily Mail)
Navas đã có trận đấu xuất sắc. (Nguồn: Daily Mail)
Thực tế đã có những giây phút mà Real đã rất gần với thất bại. Phút 90+2, Mats Hummels bất ngờ có bóng trong vòng cấm Real, nếu trung vệ người Đức thực hiện đường trả ngược lại cho Sandro Wagner trên đà băng vào, rất có thể tỷ số trận đấu sẽ là 3-2. Hay pha bóng trước khi trọng tài thổi còi hết giờ, Thomas Mueller bất ngờ có khoảng trống để băng xuống nhưng dứt điểm ra ngoài.

Đó đều là những tình huống có thể giải quyết đơn giản để ghi bàn song bằng một cách nào đó, những ngôi sao bên phía Bayern bỗng dưng xử lý thiếu quyết đoán đến kỳ lạ. Là Bayern dở hay Real có “chân mệnh thiên tử” thực sự để vượt qua “Hùm xám” ngay cả khi họ chơi còn... dở hơn?

Vượt qua nhà vô địch Bundesliga, Real tiến bước vào trận chung kết Champions League lần thứ ba liên tiếp trong ba năm, lặp lại kỳ tích của Juventus trong giai đoạn 1996-98.

Trên đường tới Kiev, Los Blancos đã vượt qua PSG, câu lạc bộ mạnh nhất nước Pháp, vượt qua Juventus, câu lạc bộ mạnh nhất Italy và giờ là Bayern Munich, đội bóng mạnh nhất nước Đức.

Real có thể đã may mắn vượt qua Bayern Munich tùy theo quan điểm mỗi người, song thực tế nói rằng họ đã đả bại những nhà vô địch thực sự trên đường chinh phục cúp bạc Champions League lần thứ ba liên tiếp.

Người chiến thắng có thể không chơi hay hơn, song chắc chắn phải là người biết chắt chiu cơ hội hơn. Ở khía cạnh này, không ai ở châu Âu hiện tại hay hơn Real Madrid.

Real đã đánh bại 3 nhà vô địch các giải đấu hàng đầu châu Âu để thẳng tiến vào chung kết.
Real đã đánh bại 3 nhà vô địch các giải đấu hàng đầu châu Âu để thẳng tiến vào chung kết.

 (VIETNAM+)

 

Tin xem nhiều