Báo Đồng Nai điện tử
En

"Nợ" Thái thêm chồng chất

10:05, 14/05/2018

Chỉ trong vòng đúng 24 giờ, bóng đá Việt Nam liên tiếp đón nhận 2 "cái chết" trong loạt sút luân lưu trước người Thái ở trận bán kết Giải U.16 nữ Đông Nam Á và tranh hạng 3 futsal nữ châu Á.

Chỉ trong vòng đúng 24 giờ, bóng đá Việt Nam liên tiếp đón nhận 2 “cái chết” trong loạt sút luân lưu trước người Thái ở trận bán kết Giải U.16 nữ Đông Nam Á và tranh hạng 3 futsal nữ châu Á. Việc cầm hòa được Thái Lan trong 2 hiệp đấu chính thức được xem là bước tiến bộ lớn của các cô gái Việt Nam nếu so với các cuộc đối đầu trước đó, nhất là với đội tuyển futsal nữ. Tuy nhiên, có xem diễn biến 2 trận đấu này mới thấy khoảng cách chênh lệch về trình độ vẫn còn đó khi chúng ta vẫn đóng vai kẻ “chiếu dưới”, chỉ chủ yếu chơi phòng ngự.

Cùng lúc người hâm mộ Việt Nam đón nhận thông tin Thai League lọt vào tốp 10 giải VĐQG chất lượng nhất châu Á. Có chạnh lòng không khi Toyota sẵn sàng tài trợ tới 8 triệu USD (tương đương với 171 tỷ đồng) một mùa cho Thai League và duy trì suốt từ năm 2003 đến nay, trong khi với V.League chỉ 40 tỷ đồng mà cò kè đòi bớt rồi dứt áo ra đi chỉ sau 3 mùa. Mới hơn 10 năm trước, những ngôi sao hàng đầu Thái Lan như: Kiatisuk, Dusit, Thonglao, Sakda... còn sang Việt Nam đá thuê, nay thì chân sút ngoại nhập tịch hàng đầu V.League Hoàng Vũ Samson cũng không tìm được chỗ đứng ở Thai League.

Với tư duy và cách làm bóng đá chuyên nghiệp... theo kiểu nghiệp dư, bóng đá Việt Nam sẽ còn “nợ” Thái dài dài.

Dương Cầm

 

Tin xem nhiều