Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 7 V.League: HLV Miura trước "phong ba bão táp"

11:05, 04/05/2018

Sau 6 vòng đấu, vị trí hạng 4 của TP.Hồ Chí Minh (3 thắng, 3 thua) là thành tích khó thể đòi hỏi hơn với đội bóng mới mùa trước còn là tân binh và chỉ đứng thứ 3 từ dưới lên.

Sau 6 vòng đấu, vị trí hạng 4 của TP.Hồ Chí Minh (3 thắng, 3 thua) là thành tích khó thể đòi hỏi hơn với đội bóng mới mùa trước còn là tân binh và chỉ đứng thứ 3 từ dưới lên. Đặc biệt trong bối cảnh tân binh, trung vệ Ngọc Thịnh phải sớm chia tay với mùa giải, chân sút ngoại binh số 1 Gustavo chấn thương cũng chưa hẹn ngày trở lại rồi “linh hồn” Phi Sơn cũng nối gót.

Công Vinh tuyên bố ra đi là quyết định cá nhân, nhưng thầy cũ Miura lại cô đơn hơn ở CLB TP.Hồ Chí Minh.
Công Vinh tuyên bố ra đi là quyết định cá nhân, nhưng thầy cũ Miura lại cô đơn hơn ở CLB TP.Hồ Chí Minh.

Mất 2 quân bài tấn công chủ lực, HLV Miura đành chọn lối chơi xấu xí và mới nhất họ phải trả giá bằng 2 bản án phạt nguội nặng đối với 2 hậu vệ Sầm Ngọc Đức (treo giò 4 trận) và Đình Luật (3 trận) vì những pha vào bóng thô bạo trong trận vòng 1/8 Cúp quốc gia trước SLNA.

“Họa vô đơn chí”, Quyền Chủ tịch, “kiến trúc sư trưởng” Lê Công Vinh, bất ngờ nói lời chia tay bởi bất bình nhà tài trợ, ông chủ thực sự của đội bóng, “không còn cùng nhìn về một hướng”. Rõ ràng tiền nhiều cũng không mua được tất cả!

Trong hoàn cảnh ấy, vòng 7 này TP.Hồ Chí Minh lại phải gặp đội đầu bảng, ứng cử viên vô địch số 1 Hà Nội. Đội bóng thủ đô đang quyết nối lại mạch thắng sau trận hòa đáng tiếc trước Sài Gòn. Với đội hình chắp vá, đặc biệt hàng thủ mất đến 3/4 vị trí chính thức HLV Miura lấy gì chống đỡ trước hàng công “khủng” nhất giải với 15 lần phá lưới đối phương qua 6 trận? Áp lực càng đè nặng với cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam khi Công Vinh, người học trò cũ đưa ông đến TP.Hồ Chí Minh, đã ra đi. Người ta đang tự hỏi còn “mấy nốt nhạc” cho nhà cầm quân Nhật Bản ở V.League.

Cũng như đội chủ sân Thống Nhất, trong 5 trận còn lại của vòng này vào 2 ngày cuối tuần, hầu hết khách đều lấn chủ. 3 mùa liên tiếp gần đây B.Bình Dương đều gục ngã trước Quảng Nam trên sân nhà. Cần Thơ chưa từng thắng được Than QN tại Tây đô (2 thua, 1 hòa). Hải Phòng không ngán SHB.ĐN nhưng 3 trận tại Lạch Tray từ đầu giải vẫn chưa biết thắng. Chỉ có S.Khánh Hòa là toàn thắng trước HAGL trong cả 3 mùa trở lại V.League nhưng Công Phượng và đội bóng phố núi đang rất hưng phấn sau chiến thắng liên tiếp trước 2 đối thủ miền Trung SHB.ĐN ở V.League và loại Quảng Nam ở Cúp quốc gia.

Một vòng đấu thực sự thử thách cho các đội chủ nhà.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều