Báo Đồng Nai điện tử
En

1 giờ chủ nhật 24-6, Đức - Thụy Điển: Nhà vô địch lấy lại uy danh

11:06, 22/06/2018

Sau thất bại bẽ mặt trước Mexico ở trận ra quân, HLV Joachim Loew trấn an người hâm mộ tuyển Đức: "Mọi người không phải hoảng sợ, chúng tôi mới thua đúng 1 trận thôi mà". Cựu thủ quân Philipp Lahm cũng lạc quan: "Một trận thua không phải là điều tồi tệ, thậm chí là cần thiết với tuyển Đức bởi nó sẽ giúp đội tuyển đoàn kết hơn".

Sau thất bại bẽ mặt trước Mexico ở trận ra quân, HLV Joachim Loew trấn an người hâm mộ tuyển Đức: “Mọi người không phải hoảng sợ, chúng tôi mới thua đúng 1 trận thôi mà”. Cựu thủ quân Philipp Lahm cũng lạc quan: “Một trận thua không phải là điều tồi tệ, thậm chí là cần thiết với tuyển Đức bởi nó sẽ giúp đội tuyển đoàn kết hơn”.

Sau thất bại bẽ mặt trước Mexico ở trận ra quân, Đức (áo trắng) sẽ chơi với tất cả lòng tự ái bị tổn  thương của những nhà vô địch.
Sau thất bại bẽ mặt trước Mexico ở trận ra quân, Đức (áo trắng) sẽ chơi với tất cả lòng tự ái bị tổn thương của những nhà vô địch.

Chắc chắc trước Thụy Điển đêm nay Đức sẽ chơi với tất cả lòng tự ái bị tổn thương của những nhà vô địch. Tuy nhiên, vấn đề với cỗ xe tăng không phải vòng bảng mà là trọng trách bảo vệ ngôi vương, trong khi đã sớm bộc lộ nhiều chỗ hỏng hóc. Xu hướng hay dâng cao, thường xuyên bỏ vị trí của Kimmich (vốn giỏi công hơn thủ) khiến Đức bị hở sườn phải đã được cảnh báo từ lâu nhưng Loew đã không có bất kỳ sự khắc phục nào để Mexico liên tục khoét vào. Nếu hậu vệ cánh Bayern Munich không thể lấp vị trí mà đàn anh Lahm để lại thì trong vai trò trung phong tài năng trẻ 22 tuổi Timo Werner chưa làm quên được lão tướng Miroslav Klose.

Nếu 2 gương mặt mới không đáp ứng sự kỳ vọng thì các vị trí còn lại của Die Mannschaft lại quá cũ kỹ. Một Khedira ở tuổi 31 không còn đủ thể lực để quán xuyến khu vực giữa sân, trong khi Kroos cũng không thường xuyên có mặt ở các điểm nóng để hỗ trợ cho hàng thủ. Rất nhiều lần Mexico đã tiếp cận khu cấm địa Đức sau những pha phối hợp nhanh mà không gặp phải bất kỳ sự truy cản nào của cặp tiền vệ trung tâm này. Số 10 Oezil thì hầu như tàng hình trên sân. Ngoài ra trong tấn công, Đức hầu như chấp cánh khi chỉ tập trung vào Mueller mà bỏ quên Draxler bên phía đối diện.

Người ta thấy tiếc cho một tuyển Đức đầy trẻ trung, khát vọng và cạnh tranh tại Confed Cup 1 năm trước, giải đấu khởi động cho World Cup. Khi ấy, HLV Joachim Loew mang đến Sochi đội hình chỉ có 3 nhà vô địch thế giới, với tuổi trung bình chỉ hơn 24 nhưng đã lên ngôi một cách đầy thuyết phục. Không chỉ giành cúp, Đức còn thâu tóm cả 2 danh hiệu cá nhân: Draxler là cầu thủ xuất sắc nhất và có đến 3 chân sút là đồng vua phá lưới: Werner, Stindl và Goretzka (cùng 3 bàn). Ngoài ra còn phải kể đến những cái tên: Younes, Ginter, Henrichs, Sule, Demirbay hay Brandt... Tiếc rằng HLV Joachim Loew đã không dám đi tới cùng cuộc cách mạng của mình, chưa kể quyết định gây nhiều tranh cãi loại ngôi sao 22 tuổi của Man City Sane.

Phương Duy

Tin xem nhiều