Báo Đồng Nai điện tử
En

Ấn tượng lượt trận đầu tiên vòng bảng

10:06, 20/06/2018

Trong 16 trận đấu chỉ có 3 trận hòa và đặc biệt trận nào cũng có bàn thắng. Tổng cộng đã có 38 lần lưới các đội rung lên, trung bình 2,38 bàn/trận. "Bữa tiệc" thịnh soạn nhất là trận derby bán đảo Iberia với 6 pha lập công chia đều cho Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, tiếp đó là "cơn mưa" bàn thắng 5-0 Nga dội lên Saudi Arabia.

Trong 16 trận đấu chỉ có 3 trận hòa và đặc biệt trận nào cũng có bàn thắng. Tổng cộng đã có 38 lần lưới các đội rung lên, trung bình 2,38 bàn/trận. “Bữa tiệc” thịnh soạn nhất là trận derby bán đảo Iberia với 6 pha lập công chia đều cho Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, tiếp đó là “cơn mưa” bàn thắng 5-0 Nga dội lên Saudi Arabia.

Qua 2 trận, C.Ronaldo tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 4 bàn, sau anh là 3 cầu thủ cùng lập cú đúp: Lukaku (Bỉ), Harry Kane (Anh), Diego Costa (Tây Ban Nha) và Cheryshev (Nga) có 3 bàn.

Đặc biệt, mới qua 16 trận đã có đến 9 quả penalty và 7 trong số đó thành bàn (2 cầu thủ sút hỏng là Messi (Argentina) và Cueva (Peru). Đây là con số tăng vọt nếu biết rằng cả 64 trận đấu World Cup 4 năm trước cũng chỉ có 12 quả penalty. Nguyên nhân dẫn đến sự tăng đột biến này là nhờ công nghệ VAR khi trọng tài đã quyết định 4 quả phạt đền sau khi xem lại video ở các trận Pháp - Úc, Croatia - Nigeria, Peru - Đan Mạch và Thụy Điển - Hàn Quốc.

Cùng với penalty là số bàn đá phản lưới nhà khi có đến 4 kẻ “đốt đền” gồm: Behich (Australia), Bouhaddouz (Morocco), Etabo (Nigeria) và Cionek (Ba Lan). Trong khi đó, cả kỳ World Cup 2014 chỉ có 5 cầu thủ đốt lưới nhà.

Các trọng tài cũng đã rút ra 50 thẻ vàng, bình quân 3,13 thẻ/trận và 1 thẻ đỏ (Carlos Sánchez, Colombia, dùng tay ngăn chặn bàn thua trong vòng cấm). Đội nhận nhiều thẻ vàng nhất là Panama với 5 thẻ nhưng vẫn không thể ngăn chặn Bỉ (thua 0-3); kế đó là Iran, Úc, Thụy Sĩ cùng 3 thẻ. Trận fair-play nhất là Argentina - Iceland 1-1, không có 1 thẻ phạt nào.

Dương Cầm

Tin xem nhiều