Báo Đồng Nai điện tử
En

"Bom" đã nổ!

09:06, 18/06/2018

"Quả bom" bất ngờ đầu tiên tại World Cup 2018 đã phát nổ trên SVĐ Luzhniki mà nạn nhân lại chính là những nhà ĐKVĐ. Cùng lúc Simmsa, mạng lưới giám sát địa chấn ở thủ đô Mexico City, thông báo: "Một cơn động đất nhân tạo đã xảy ra.

“Quả bom” bất ngờ đầu tiên tại World Cup 2018 đã phát nổ trên SVĐ Luzhniki mà nạn nhân lại chính là những nhà ĐKVĐ. Cùng lúc Simmsa, mạng lưới giám sát địa chấn ở thủ đô Mexico City, thông báo: “Một cơn động đất nhân tạo đã xảy ra. Có thể cơn động đất này xuất hiện do... nhiều người đã nhảy lên ăn mừng bàn thắng của đội tuyển Mexico trước Đức”, kèm theo là 2 biểu đồ cảm biến mà thiết bị đo được (có thể chỉ là tin “cá tháng 4”).

Người Đức (áo trắng) đã “giật mình” trước Mexico, không có phương kế gì chống đỡ lại được.
Người Đức (áo trắng) đã “giật mình” trước Mexico, không có phương kế gì chống đỡ lại được.

Cầm bóng đến 60%, dứt điểm gấp đôi (25 so với 12), hưởng phạt góc gấp 8 (8/1), chuyền và chính xác cũng gấp đôi, nhưng vì “kẹt nòng” cỗ xe tăng Đức trở nên vô hại và... tuột xích ngay cuộc lâm trận đầu tiên.

Có lẽ chiến thắng quá dễ dàng 4-1 trước Mexico ở bán kết Confed Cup đúng 1 năm trước cũng trên đất Nga (Goretzka còn đi vào lịch sử với cú đúp nhanh nhất chỉ sau 8 phút bóng lăn) đã khiến Die Mannschaft quá chủ quan. Vị trí thường xuyên bỏ lỏng của hậu vệ phải Kimmich đã được chỉ ra là chỗ nhạy cảm nhất trong hệ thống phòng ngự của Đức nhưng đã không có sự điều chỉnh nào (lẽ ra khi Kimmich leo biên trung vệ Boateng hoặc tiền vệ trung tâm Kross phải nghiêng ra bọc lót thì cả 2 đều cùng dâng cao). Phút 14 Chicharito đã sớm gửi lời cảnh báo nhưng Joachim Loew vẫn để mặc và 20 phút sau Đức nhận bàn thua, đúng vào tử huyệt ấy. Trong tình huống này, người lùi về chốt chặn cuối cùng mà Lozano vặn sườn loại bỏ trước khi hạ gục Neuer ở góc gần lại là... số 10 Ozil, người được xếp chơi cao thứ 2 sau lưng tiền đạo cắm Werner(?)

Ngay trận ra quân, HLV Loew đã phải tung hết những quân bài tấn công khi Marco Reus, Gomez, Brandt lần lượt vào sân, nhưng cỗ xe tăng Đức quá tập trung hỏa lực vào một cánh (phải) và không đủ nhanh, linh hoạt trước một Mexico đã lùi về dựng hố sâu, hào cao.

Một chiến thắng xứng đáng cho HLV Osorio và các học trò khi họ tỏ ra đã nghiên cứu rất kỹ nhà ĐKVĐ để đề ra lối chơi hết sức hợp lý, đặc biệt là khả năng chuyển đổi cực nhanh từ phòng ngự sang phản công. Bàn thắng của Mexico chỉ qua 4 chạm để từ phần sân nhà đến vòng cấm địa Đức, còn pha dứt điểm của Layun khiến CĐV Đức thót tim ở phút 77 chỉ sau đúng... 1 đường chuyền.

Đông Kha

Tin xem nhiều