Báo Đồng Nai điện tử
En

Cựu vương "hồi xuân"

10:06, 06/06/2018

Là "anh cả", đội bóng giàu thành tích nhất trong kỷ nguyên bóng đá chuyên nghiệp với 4 chức vô địch V.League, nhưng chưa bao giờ B.Bình Dương (B.BD) được coi là niềm tự hào, hình mẫu có thể học tập của bóng đá Đông Nam bộ. Bởi đơn giản, thành công ở đất Thủ là từ chính sách "mạnh vì gạo, bạo vì tiền", rất nhiều tiền.

Là “anh cả”, đội bóng giàu thành tích nhất trong kỷ nguyên bóng đá chuyên nghiệp với 4 chức vô địch V.League, nhưng chưa bao giờ B.Bình Dương (B.BD) được coi là niềm tự hào, hình mẫu có thể học tập của bóng đá Đông Nam bộ. Bởi đơn giản, thành công ở đất Thủ là từ chính sách “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, rất nhiều tiền.

Khi lãnh đạo đã “no nê”, thỏa mãn niềm vui thành tích, nhà tài trợ thắt lại hầu bao, lập tức 2 năm liền B.BD chỉ về thứ 10 và 11. Tuy nhiên, mùa này cựu vương bất ngờ trở lại khi đang sở hữu chuỗi 10 trận bất bại ở 2 đấu trường, đứng tốp 3 V.League và đã vào bán kết Cúp quốc gia. Dù lần đầu tiên cầm quân ở sân chơi cao nhất nhưng HLV Trần Minh Chiến đã thành công hơn người tiền nhiệm lão làng Trần Bình Sự khi mạnh dạn kết hợp hài hòa giữa sức già và sức trẻ. Cũng phải nói đến yếu tố may mắn (hay sự “mát tay”) của ông Chiến khi sự hồi sinh của B.BD gắn liền với sự “hồi xuân” của các “lão tướng”. Tấn Trường trong khung thành như hồi trai trẻ, trung vệ Xuân Luân vững vàng một cách đáng ngạc nhiên, Đinh Hoàng Max tưởng đã hết thời bỗng như được “sạc pin” lại, tiền đạo Anh Đức tuy không “nổ súng” ầm ầm như mùa trước nhưng vẫn là nhân tố cực nguy hiểm trên hàng công và đặc biệt “người không phổi” Lê Tấn Tài đang chơi như thể mỗi trận ra sân là lần cuối cùng. 5 cái tên này làm nên bộ khung trục dọc nâng đỡ cả đội hình, làm bệ đỡ cho những gương mặt trẻ Hồ Tấn Tài, Anh Tài, Anh Tỷ, Hoài Nam và nhất là tiền vệ phải Tô Văn Vũ (sản phẩm đào tạo của Đồng Nai được HLV Trần Bình Sự đưa về năm ngoái) tỏa sáng. 4 trận gần đây HLV Minh Chiến còn được “món quà” bất ngờ với 6 bàn thắng của chân sút 21 tuổi Tiến Linh chỉ vừa trở lại sau chấn thương.

Trước một S.Khánh Hòa không còn “ngổ ngáo”, 6 trận liền chỉ hòa và thua, chiều mai B.BD sẽ trả món nợ trên sân nhà mùa rồi để đánh chiếm ngôi á quân ít nhất trong 24 giờ?

Trần Đỗ

Tin xem nhiều