Báo Đồng Nai điện tử
En

Đúng kiểu Hollywood

10:06, 20/06/2018

World Cup như một vở diễn lớn trên sân khấu vĩ đại mà chú mục theo dõi là hàng tỷ khán giả toàn thế giới. Trên sân khấu nước Nga, vở diễn 5 màn (vòng bảng, 1/8, tứ kết, bán kết và chung kết) - điều thú vị là tất cả đều "mở", để ngỏ cái kết - vừa mới qua cảnh 1, màn 1.

World Cup như một vở diễn lớn trên sân khấu vĩ đại mà chú mục theo dõi là hàng tỷ khán giả toàn thế giới. Trên sân khấu nước Nga, vở diễn 5 màn (vòng bảng, 1/8, tứ kết, bán kết và chung kết) - điều thú vị là tất cả đều “mở”, để ngỏ cái kết - vừa mới qua cảnh 1, màn 1.

Nhật Bản (áo sậm) chiến thắng Colombia nhờ chiếc thẻ đỏ nhanh thứ 2 lịch sử World Cup.
Nhật Bản (áo sậm) chiến thắng Colombia nhờ chiếc thẻ đỏ nhanh thứ 2 lịch sử World Cup.

Thông thường một phim “bom tấn” Hollywood thì trong 10 phút đầu tiên (10% độ dài bộ phim) nhà biên kịch và đạo diễn phải có “cái gì đó” mang đến cho người xem, để níu chân khán giả. Đoạn mở đầu của World Cup 2018 đã diễn ra đúng theo tiêu chí ấy.

Trước VCK, nhiều người đã e ngại về một vòng bảng nhàm chán khi hầu như mỗi bảng đều được mặc định 2 nhân vật phụ sẽ sớm phải “chết” ngay sau màn 1, các vai chính - những diễn viên ngôi sao, đều thong dong đi tiếp. Nhưng cái làm nên sự hấp dẫn muôn thuở của “sân khấu bóng đá” cũng như “sân khấu cuộc đời” là không có kịch bản được viết trước và mọi sự phân vai chỉ là tương đối, trên lý thuyết.

Ở màn ra mắt, trong 8 “vedette” sáng giá hàng đầu của sàn “catwalk” Summer Russia 2018 chỉ mỗi tuyển Bỉ là có chiến thắng đậm đà 3-0, nhưng trước một Panama lần đầu tiên trong lịch sử được bước ra sân khấu lớn và có giá cát sê “bèo” nhất trong số 32 “diễn viên”, Hardzard, De Bruyne cũng phải mất 45 phút đầu tiên loay hoay bất lực. Chiến thắng 2-1 của á quân châu Âu Pháp trước đại diện châu Á giành vé vớt Australia phải 2 lần nhờ đến công nghệ truyền hình, Sư tử Anh thì phải đến tận phút 90+1 mới nở được nụ cười trước đội bóng châu Phi Tunisia nhờ cứu tinh Harry Kane. Ngoài trận “chung kết sớm” bảng B Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha, cả 3 “diễn viên” chính hàng đầu đều nhạt nhòa. Ứng cử viên số 1 Brasil chia điểm với Thụy Sĩ, đương kim á quân Argentina bất lực trước băng đảo Iceland lần đầu được lên “sân khấu”. Nhưng “quả bom” thực sự là cú gục ngã của nhà ĐKVĐ Đức. Cỗ xe tăng hùng hổ... tuột xích ngay cuộc lâm trận đầu tiên trước một Mexico mà đúng 1 năm trước cũng ở nước Nga họ từng vùi dập 4-1 ở bán kết Confed Cup.

Như thế mới là bóng đá! Chứ luôn mạnh được yếu thua thì còn gì để xem, việc gì phải lọ mọ đêm hôm, thắc thỏm chờ đợi.

Như sự cố tình của đạo diễn, những bất ngờ ở cảnh 1 chính là dọn đường cho cao trào ở 2 cảnh tiếp theo trước khi màn 1 khép lại. Sau cú sốc, giờ đây các “ông lớn” sẽ phải nhanh chóng đứng dậy, không còn có thể chủ quan, “diễn xuất” tà tà mà phải thực sự “nhập vai”, thậm chí là chạy đua về bàn thắng để giành ngôi đầu bảng. Bởi chắc chắn 2 ứng cử viên hàng đầu Brasil - Đức cũng như Pháp - Argentina hẳn chẳng hề muốn sớm sống mái với nhau ngay ở màn 2.

Gia vị đã được nêm, bữa tiệc World Cup 2018 bắt đầu đậm đà!

Minh Chung

Tin xem nhiều