Báo Đồng Nai điện tử
En

Nếu cùng điểm sẽ xếp hạng ra sao?

10:06, 24/06/2018

Theo quy định của FIFA, tại VCK World Cup 2018 trong trường hợp có 2 đội trở lên kết thúc vòng bảng bằng điểm, sẽ ưu tiên so sánh các yếu tố theo thứ tự sau để phân định thứ hạng. Trước hết là tổng hiệu số bàn thắng/bại rồi tổng số bàn thắng ghi được tại vòng bảng.

Theo quy định của FIFA, tại VCK World Cup 2018 trong trường hợp có 2 đội trở lên kết thúc vòng bảng bằng điểm, sẽ ưu tiên so sánh các yếu tố theo thứ tự sau để phân định thứ hạng. Trước hết là tổng hiệu số bàn thắng/bại rồi tổng số bàn thắng ghi được tại vòng bảng. Nếu 2 tiêu chí trên vẫn bằng nhau sẽ tính đến kết quả đối đầu giữa các đội cùng điểm với nhau theo thứ tự: số điểm giành được, hiệu số bàn thắng/bại và số bàn thắng (trong đối đầu trực tiếp).

Trong trường hợp vẫn bằng nhau sẽ tính đến số điểm bị trừ vì thẻ phạt. Cụ thể 1 thẻ vàng -1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng) -3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp - 4 điểm, một cầu thủ nhận 1 thẻ vàng rồi thêm 1 thẻ đỏ trực tiếp (2 thẻ) -5 điểm. Ví dụ ở bảng F, nếu lượt cuối Hàn Quốc thắng Đức và Mexico thắng Thụy Điển với cùng tỷ số 1-0 thì Hàn Quốc, Đức và Thụy Điển có cùng 3 điểm và cũng bằng nhau trong mọi chỉ số phụ. Tính điểm fair-play, Đức sẽ xếp sau Thụy Điển và bị loại vì chiếc thẻ đỏ sáng qua 24-6 của Boateng trong trận thắng chính Thụy Điển.

Trung Dũng

Tin xem nhiều