Báo Đồng Nai điện tử
En

Senegal giành chiến thắng đầy thuyết phục trước tuyển Ba Lan

05:06, 20/06/2018

Với tính chất căng thẳng của một trận đấu tại World Cup, cả Ba Lan và Senegal đều nhập cuộc khá thận trọng.

Với tính chất căng thẳng của một trận đấu tại World Cup, cả Ba Lan và Senegal đều nhập cuộc khá thận trọng. 
Cầu thủ Mbaye Niang (trước) ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội trong trận gặp Ba Lan. (Ảnh: THX/TTXVN)
Cầu thủ Mbaye Niang (trước) ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội trong trận gặp Ba Lan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Chưa kể, diễn biến của trận đấu giữa Nhật bản và Colombia cũng đã ảnh hưởng nhiều đến các toan tính của cặp đấu còn lại của bảng H. 

Sở hữu trên hàng công ngôi sao Lewandowski song Ba Lan lùi khá sâu đội hình, còn Senegal cũng tập trung bóng lên tuyến trên bằng những đường phất bóng dài, thay vì liên tục đưa bóng tới vị trí của Sadio Mane. 

Chính sự thận trọng của hai đội đã làm cho hiệp 1 diễn ra với không nhiều tình huống đáng chú ý. Tốc độ của trận đấu chỉ được đẩy nhanh sau khi Senegal bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 37, Gana Gueye tung cú sút từ ngoài vòng cấm địa, bóng đập chân trung vệ của Ba Lan đổi hướng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Szczesny. 

Sau bàn thua, các cầu thủ Ba Lan ào lên tấn công song bất thành vì hàng phòng ngự của Senegal dưới sự chỉ đạo của trung vệ Koulibaly đã chơi rất tập trung. Bên cạnh đó, với nền tảng thể lực sung mãn và khả năng tì đè khỏe, các hậu vệ Senegal đã cô lập thành công Lewandowski trong 45 phút đầu tiên. 

Trước những khó khăn của các học trò trên sân, huấn luyện viên Adam Nawałka đã phải điều chỉnh lại chiến thuật. Ông yêu cầu các tiền vệ cánh thường xuyên hiện diện bên phần sân của Senegal để tạo áp lực, trong khi các hậu vệ cũng được phép dâng cao và chơi bẫy việt vị. 

Tuy nhiên, trong thời điểm Ba Lan đang tỏ ra lấn át trên sân, Grzegorz Krychowiak đã có pha chuyền về cẩu thả từ giữa sân. Hai trung vệ của Ba Lan bất ngờ, trong khi thủ môn Szczesny không kịp băng lên cản phá trước tình huống lao xuống đầy dũng mãnh Mbaye Niang. 

Với tốc độ như một chiếc xe đua công thức 1, cầu thủ của AC Milan đã vượt qua được thủ môn đối phương và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho Senegal. 

Trong những phút cuối, Ba Lan thay đổi một số vị trí trên sân nhằm mang lại luồng gió mới cho hàng công. Tuy nhiên, tất cả những gì mà các học trò của huấn luyện viên Adam Nawałka làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Grzegorz Krychowiak. 

Thua trận đấu này, Ba Lan sẽ bước vào trận đấu “sinh tử” với Colombia trong lượt trận đấu thứ 2.

Trong khi đó, Senegal đã mở đầu chiến dịch World Cup 2018 bằng cách không thể tuyệt vời hơn. Thể lực, sức mạnh và tốc độ có lẽ sẽ là những yếu tố mà các cầu thủ Nhật Bản phải dè chừng trong cuộc chạm trán sắp tới./. 
 
 

 

Tin xem nhiều