Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League cũng có "địa chấn"

09:06, 18/06/2018

Cùng trong chủ nhật 17-6, vòng đấu mở màn lượt về V.League 2018 đã xảy ra cơn "địa chấn" trên sân Thống Nhất: đội đầu bảng Hà Nội trải qua cả 13 trận lượt đi bất bại, trong đó có mạch 7 chiến thắng liên tiếp bất ngờ thua thảm (2-5) trước đội áp chót Sài Gòn.

Cùng trong chủ nhật 17-6, vòng đấu mở màn lượt về V.League 2018 đã xảy ra cơn “địa chấn” trên sân Thống Nhất: đội đầu bảng Hà Nội trải qua cả 13 trận lượt đi bất bại, trong đó có mạch 7 chiến thắng liên tiếp bất ngờ thua thảm (2-5) trước đội áp chót Sài Gòn.

Nếu những bất ngờ ở nước Nga mang đến sự thú vị thì trên sân cỏ nội lại làm dấy lên “thuyết âm mưu” bởi đây là 2 CLB cùng được “bầu” Hiển tài trợ. Trước khi chuyển khẩu vào Nam, Sài Gòn vốn là “sân sau” của đội bóng thủ đô (mang chính tên Hà Nội) và ở lượt đi cũng là đội duy nhất có được điểm tại Hàng Đẫy. HLV Chu Đình Nghiêm lý giải nhiều nguyên nhân: mất trung vệ Đình Trọng, trời mưa, nôn nóng, mất bình tĩnh...; nhưng khó trách dư luận hoài nghi khi có quá nhiều điểm bất thường. Ngoài đứt mạch bất bại và chiến thắng, chỉ trong 1 trận Hà Nội nhận số bàn thua nhiều hơn phân nửa cả 13 trận từ đầu giải (5/8 bàn). Ngược lại, Sài Gòn ghi được số bàn thắng bằng cả 1/3 lượt đi, trong đó với cú poker vào lưới Văn Công “chân gỗ” Da Sylva có số bàn thắng bằng cả 13 trận trước đó(?!) Và thất bại đầu tiên này vẫn không làm suy suyển chút nào ưu thế đầu bảng của Hà Nội khi vẫn bỏ xa Than QN đến 10 điểm (vòng này bị Nam Định cầm chân 1-1) nhưng giúp cho thầy trò HLV Tài Em qua mặt TP.Hồ Chí Minh (thua Hải Phòng 0-2) về hiệu số, tạm thoát khỏi vị trí đi play off và nới khoảng cách với suất xuống hạng lên 3 điểm.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều