Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 1/8: Nhánh "tử thần"

10:06, 29/06/2018

Với việc Đức bất ngờ bị loại; Bồ Đào Nha, Argentina, Anh chỉ đứng nhì bảng, vô tình vòng 1/8 hình thành nhánh đấu "tử thần" với 3 "ông lớn" Nam Mỹ Brasil, Argentina, Uruguay bị gom hết vào một cửa cùng với nhà vô địch và á quân châu Âu Bồ Đào Nha, Pháp cùng ứng viên sáng giá Bỉ...

Với việc Đức bất ngờ bị loại; Bồ Đào Nha, Argentina, Anh chỉ đứng nhì bảng, vô tình vòng 1/8 hình thành nhánh đấu “tử thần“ với 3 “ông lớn” Nam Mỹ Brasil, Argentina, Uruguay bị gom hết vào một cửa cùng với nhà vô địch và á quân châu Âu Bồ Đào Nha, Pháp cùng ứng viên sáng giá Bỉ... Để đi đến chung kết, các tên tuổi này sẽ phải lần lượt tự loại nhau. Đây thực sự là nhánh đấu “tử thần” nếu so với bên kia chỉ có Croatia, Anh, Tây Ban Nha là đáng kể, còn lại chỉ là Nga, Đan Mạch, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Colombia.

Ngay ở trận đấu mở màn thứ 2 tối nay sẽ là cuộc đối đầu giữa Messi với dàn hảo thủ Pháp: Griezmann, Pogba, Mbappe. Cũng trong ngày đầu tiên của vòng knock-out còn có màn so tài giữa Suarez với Ronaldo, những đối thủ ở Liga. Croatia - Đan Mạch sẽ là trận chiến của 2 “số 10” Modric và Eriksen. Cặp Brasil - Mexico lại luôn hấp dẫn bởi thứ bóng đá kỹ thuật và sự quá hiểu nhau giữa 2 đội bóng châu Mỹ. Chủ nhà Nga nếu vượt qua cửa ải Tây Ban Nha sẽ rất thênh thang.

Sẽ cực kỳ thú vị nếu Bồ Đào Nha và Argentina vào tứ kết, lần đầu tiên người hâm mộ thế giới sẽ chứng kiến cuộc đọ sức giữa 2 ngôi sao lớn nhất, thay nhau thống trị “Quả bóng vàng” trong suốt 10 năm qua: Ronaldo - Messi trong màu áo đội tuyển quốc gia ở một giải chính thức. Khi ấy ở bán kết sẽ có trận “siêu kinh điển” Nam Mỹ Argentina - Brasil hoặc trận derby giữa Brasil chính hiệu và “Brasil châu Âu” Bồ Đào Nha...

Trong khi đó, đứng nhì bảng được vào nhánh nhẹ, rộng cửa đi tiếp nhất là Anh khi chỉ đụng Colombia rồi Thụy Điển hoặc Thụy Sĩ ở tứ kết và có thể là chủ nhà Nga (hoặc Tây Ban Nha) ở bán kết.

Trung Dũng

Tin xem nhiều