Báo Đồng Nai điện tử
En

World Cup 2018

10:06, 04/06/2018

Có tỷ lệ đặt cược cao thứ 3 cho chức vô địch sau Brasil và Đức, tuyển Pháp đã có màn khởi động hoàn hảo với 2 chiến thắng thuyết phục trước Ireland 2-0 và Italy 3-1.

Bảng C: Khởi động cho gà trống Gô-loa

Dự đoán: 1/ Pháp, 2/ Đan Mạch, 3/ Australia, 4/ Peru

Có tỷ lệ đặt cược cao thứ 3 cho chức vô địch sau Brasil và Đức, tuyển Pháp đã có màn khởi động hoàn hảo với 2 chiến thắng thuyết phục trước Ireland 2-0 và Italy 3-1. Sau thế hệ vàng Zidane, Deschamps... vô địch World Cup France 1998, Les Bleus hiện sở hữu đội hình đầy những hảo thủ ở hầu như mọi vị trí: Pogba, Griezmann, Dembele và đặc biệt tài năng trẻ Mbappe, cùng lối chơi tấn công đa đạng. Vấn đề của Gà trống Gô-loa dưới tay HLV Deschamps là sự gắn kết giữa các ngôi sao và đặc biệt khả năng chịu sức ép, nguyên nhân khiến họ thất bại cay đắng trước Bồ Đào Nha ở trận chung kết EURO trên sân nhà 2 năm trước. Tuy nhiên, đó là lo lắng từ vòng knock out trở đi, ngôi đầu bảng C là trong tầm tay Pháp.

Trên lý thuyết, Đan Mạch là ứng cử viên thứ 2 nhưng sau một kỳ World Cup vắng mặt và chỉ đến Nga nhờ vé vớt (vượt qua Ireland trong trận play-off) với đội hình không có ngôi sao lớn nào mà chỉ dựa vào những lão tướng như Eriksen, Bendtner, các chú lính chì phải dè chừng Australia. Trong trận giao hữu mới nhất, đại diện châu Á vừa gây chấn động khi đánh bại CH Czech 4 bàn không gỡ.

Bị đánh giá thấp nhất là Peru, sau 36 năm đội bóng Nam Mỹ này mới trở lại World Cup bằng cửa hậu nhờ thắng New Zealand 2-0 ở trận lượt về play-off liên lục địa trên sân nhà.

- Nếu ghi bàn thắng trên đất Nga, “lão tướng” Tim Cahill của Australia sẽ bước vào CLB của những chân sút vĩ đại ghi bàn ở 4 kỳ World Cup cùng Uwe Seeler (Đức), Pele (Brasil) và Miroslav Klose (Đức). Cahill đã có 5 bàn thắng tại 3 kỳ World Cup liên tiếp 2006, 2010 và 2014.

- Lịch đấu: ngày 16-6, 17 giờ: Pháp - Australia, 23 giờ: Peru - Đan Mạch; ngày
21-6, 19 giờ: Đan Mạch - Australia, 22 giờ: Pháp - Peru; ngày 26-6, 21 giờ: Đan Mạch - Pháp, Australia - Peru.

 Bảng D: Căng thẳng chiếc vé thứ 2

Dự đoán: 1/ Argentina, 2/ Croatia, 3/ Iceland, 4/ Nigeria

Là nhà vô địch thế giới 2 lần và đương kim á quân, Argentina được các nhà cái đánh giá là ứng cử viên cao thứ 5 (sau Brasil, Đức, Pháp và Tây Ban Nha) nhưng không nhiều giới chuyên môn cho rằng Albiceleste sẽ lại một lần nữa đi tới trận chung kết. Thậm chí, để giành ngôi đầu bảng D hòng tránh Pháp tại vòng 1/8 cũng là nhiệm vụ không dễ dàng với HLV Sampaoli. Dù sở hữu rất nhiều ngôi sao nhưng với lối chơi quá dựa dẫm vào Messi khiến Argentina phải chờ tới lượt cuối cùng của vòng loại Nam Mỹ mới đoạt vé tới Nga.

Trong khi đó, 3 đối thủ của họ gồm: Croatia, Nigeria, Iceland đều rất khó lường. Cuộc cạnh tranh suất còn lại đi tiếp cùng Argentina sẽ rất khốc liệt. Croatia đầy tiềm năng với hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới như: Luka Modric, Rakitic, Perisic, Kovacic (trong trận giao hữu cuối cùng chỉ chịu thua Brasil 0-2 ở cuối trận bởi pha tỏa sáng của Neymar). Trong khi “đại bàng xanh” Nigeria là ẩn số luôn tiềm ẩn sự bùng nổ hoang dại, thất bại sít sao 1-2 trước Sư tử Anh tại Wembley mới đây là minh chứng. Còn Iceland, tuy đây mới là kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử được tham dự và giải đấu lớn thứ 2 mà họ góp mặt sau EURO 2016, nhưng hẳn mọi người còn chưa quên ấn tượng về kỳ tích vào tứ kết 2 năm trước ở Pháp của đội này (cầm hòa Bồ Đào Nha, Hungary, thắng Áo, loại Anh).

- Lịch đấu: ngày 16-6, 20 giờ: Argentina - Iceland; ngày 17-6, 2 giờ: Croatia - Nigeria; ngày 22-6, 1 giờ: Argentina - Croatia, 22 giờ: Nigeria - Iceland; ngày 27-6, 1 giờ: Iceland - Croatia, Nigeria - Argentina.

- Vòng 1/8, 21 giờ ngày 30-6: IC - IID, 1 giờ ngày 2-7: ID - IIC

Dương Cầm - Trung Dũng

Tin xem nhiều