Báo Đồng Nai điện tử
En

World Cup 2018

10:06, 06/06/2018

Màn solo mở tỷ số của Neymar trong chiến thắng 2-0 trước Croatia tại Wembley đã giúp người Brasil trút bỏ hoàn toàn nỗi lo về chấn thương của ngôi sao số 1. Là đội tuyển đầu tiên giành vé sớm nhất đến VCK World Cup 2018

Bảng E: Ai nối bước Brasil?

Dự đoán: 1. Brasil, 2. Thụy Sĩ, 3. Serbia, 4. Costa Rica

Màn solo mở tỷ số của Neymar trong chiến thắng 2-0 trước Croatia tại Wembley đã giúp người Brasil trút bỏ hoàn toàn nỗi lo về chấn thương của ngôi sao số 1. Là đội tuyển đầu tiên giành vé sớm nhất đến VCK World Cup 2018 - tất nhiên không kể chủ nhà Nga, cùng dàn sao thượng hạng với Marcelo, Fernandinho, Thiago khát khao cháy hết mình cho kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp và những tài năng Neymar, Coutinho, Paulinho, Willian, Casemiro, Jesus... Brasil đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục cúp vàng lần thứ 6 sau 16 năm.

Tuy nhiên, suất vé còn lại sau Selecao là một ẩn số. Bảng đấu này rất giống với bảng 1 của World Cup 1950 khi ngoài Brasil cũng có Thụy Sĩ, Serbia thay thế cho Nam Tư cũ cùng 1 đại diện của khu vực Concacaf là Costa Rica (xưa là Mexico). Liệu Serbia có tái lập được thành tích nhì bảng của Nam Tư 68 năm trước? Serbia đang sở hữu một “thế hệ vàng” chinh chiến ở đỉnh cao bóng đá châu Âu với Matic, Tadic, Milivojevic, Mitrovic, Nastasic cùng những cựu binh Branislav Ivanovic, Kolarov. Nhưng họ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Thụy Sĩ. Không có những ngôi sao tên tuổi, sức mạnh đội quân của HLV Petkovic là ở lối chơi tập thể đầy kỷ luật rất khó chịu. Dưới sự dẫn dắt của Xhaka, Shaqiri, Rodríguez, Lichtsteiner..., Thụy Sĩ luôn biết cách gây khó dễ cho các đội bóng lớn.

Cũng đừng quên Costa Rica World Cup 4 năm trước tại Brasil từng làm nên chiến tích lịch sử lọt vào tới tứ kết.

Lịch đấu: 19 giờ ngày 17-6: Costa Rica - Serbia; 1 giờ ngày 18-6: Brasil - Thụy Sĩ; 19 giờ ngày 22-6: Brasil - Costa Rica; 1 giờ ngày 23-6: Serbia - Thụy Sĩ; 1 giờ ngày 28-6: Serbia - Brasil, Thụy Sĩ - Costa Rica.

Trung Dũng

Tin xem nhiều