Báo Đồng Nai điện tử
En

World Cup trong mắt tôi: Tango, Samba và Messi, Neymar

09:06, 18/06/2018

Đúng 1 tiếng sau khi nhà ĐKVĐ Đức gục ngã ở Moskva, tại Rostov trên sông Đông ứng cử viên số 1 Brasil cũng bất lực trước "kèo dưới" Thụy Sĩ. Sau Tango 1 ngày trước đến lượt Samba cũng không thể trỗi lên. Có gì đó rất giống trong sự lạc nhịp của 2 vũ điệu nổi tiếng nhất Nam Mỹ, đặc biệt là liên quan đến "vũ công" đầu đàn.

Đúng 1 tiếng sau khi nhà ĐKVĐ Đức gục ngã ở Moskva, tại Rostov trên sông Đông ứng cử viên số 1 Brasil cũng bất lực trước “kèo dưới” Thụy Sĩ. Sau Tango 1 ngày trước đến lượt Samba cũng không thể trỗi lên. Có gì đó rất giống trong sự lạc nhịp của 2 vũ điệu nổi tiếng nhất Nam Mỹ, đặc biệt là liên quan đến “vũ công” đầu đàn.

Cũng như Argentina, nếu Aguero có bàn thắng vào lưới Iceland ở phút 19, thì Coutinho có pha cứa lòng tuyệt phẩm từ 22m ở phút 20 mở tỷ số cho Brasil. Nếu Argentina mất điểm bởi Messi đá hỏng penalty thì Brasil phải nhận trận hòa bởi bàn thua có phần oan uổng khi Zuber trước khi đánh đầu gỡ hòa cho Thụy Sĩ đã đẩy người đối với trung vệ Miranda (không hiểu sao công nghệ VAR không can thiệp?)

Đáng nói là vai trò của 2 ngôi sao lớn nhất từng chung màu áo Barca là Messi và Neymar. Nếu Tango trông hết vào Messi, buộc anh phải đảm đương mọi nhiệm vụ từ khởi xướng, tấu nhạc, truyền cảm hứng đến kết thúc; thì Neymar lại tự muốn mình là trung tâm của Samba. Số 10 Brasil làm dáng, điệu đà, “diễn” quá nhiều, không chỉ trong những pha xử lý bóng mà cả cái cách lăn lộn, biểu lộ đau đớn, dù nhiều tình huống anh là người cố tình “câu” đối phương phạm lỗi. Không có gì ngạc nhiên khi Neymar nằm sân rất nhiều bởi anh tự biến mình thành mục tiêu bằng cách cố phô diễn những pha giữ bóng, qua người, thay vì có thể lựa chọn những phương án đơn giản và hiệu quả hơn là chuyền cho đồng đội. Chính lối chơi quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân, sa vào rườm rà này khiến Samba nhiều lần lỗi nhịp và bản thân “vũ công” số 1 Neymar cũng hầu như chỉ có 1 cú sút đáng kể duy nhất ở phút 77.

Nếu HLV Tite không buộc được số 10 thay đổi và Neymar không hy sinh cái “tôi” để chơi vì đồng đội, vì Selcao như khi cùng đội tuyển Olympic Brasil đoạt HCV Rio de Janairo 2 năm trước, Samba sẽ trở nên lạc lõng trên xứ sở của Tchaikovsky dù họ mang đến Nga những vũ công rất tài ba.

Minh Chung

Tin xem nhiều