Báo Đồng Nai điện tử
En

1 giờ sáng 11-7, bán kết 1 Pháp - Bỉ: Công đối công

10:07, 09/07/2018

Đây là 2 đội đã trực tiếp xóa sạch bóng đá Nam Mỹ trên sân cỏ Nga, Pháp loại Argentina và Uruguay, còn Bỉ đá văng Brasil. Với dàn sao tấn công thượng thặng của đôi bên: Griezmann, Mbappe, Giroud, Pogba - De Bruyne, Hazard, Lukaku... hứa hẹn trận "chung kết sớm" sẽ mang đến cho người xem một bữa tiệc bóng đá tấn công đẹp mắt.

Đây là 2 đội đã trực tiếp xóa sạch bóng đá Nam Mỹ trên sân cỏ Nga, Pháp loại Argentina và Uruguay, còn Bỉ đá văng Brasil. Với dàn sao tấn công thượng thặng của đôi bên: Griezmann, Mbappe, Giroud, Pogba - De Bruyne, Hazard, Lukaku... hứa hẹn trận “chung kết sớm” sẽ mang đến cho người xem một bữa tiệc bóng đá tấn công đẹp mắt.

Không hào hoa như thời Platini, Zidane nhưng Les Bleus dưới tay HLV Deschamps chú trọng sự cân bằng giữa công và thủ, đặc biệt sở hữu Kante, tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới hiện tại. Nhưng sức mạnh của Pháp là sự linh hoạt, nhiều ý tưởng chiến thuật để thích nghi với lối chơi của từng đối thủ, từng thời điểm trận đấu. Rất khó nắm bắt sự vận hành thế công của Gà trống với những tam giác biến ảo và có thể tung “cựa” từ bất cứ vị trí nào.

Trong khi đó, Bỉ đang có hàng công đáng sợ nhất giải, với 14 bàn thắng. Với việc HLV Martinez đẩy De Bruyne lên đá cao cùng Hazard và Lukaku, người ta đã thấy sự hoán đổi vị trí liên tục giữa 3 tiền đạo này gây khốn đốn cho hàng phòng ngự Brasil như thế nào ở trận tứ kết. Đêm nay tiền vệ tóc xù Fellaini chắc chắn sẽ tiếp tục được tin dùng để tăng tính an toàn cho hàng thủ 3 người của “Quỷ đỏ” trước sức mạnh tấn công của Pháp.

Trong quá khứ, Pháp và Bỉ đã có tổng cộng 6 lần chạm trán nhau ở các VCK World Cup và Pháp áp đảo với 4 chiến thắng, hòa 1 và chỉ thua 1, nhưng tính chung trong tất cả 73 lần giáp mặt Les Bleus thua tới 30, chỉ thắng 24 và trận giao hữu gần nhất Bỉ đều bất bại (Bỉ đã bất bại 24 trận liên tiếp dưới thời HLV Roberto Martinez).

Trung Dũng

Tin xem nhiều