Báo Đồng Nai điện tử
En

30 cầu thủ được triệu tập cho Asiad 2018

10:07, 20/07/2018

HLV Park Hang-seo vừa công bố danh sách đội tuyển Olympic (U.23+3) Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 2018. Danh sách có đến 20 cái tên từng được ông triệu tập vào cuối năm ngoái trong quá trình chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á

HLV Park Hang-seo vừa công bố danh sách đội tuyển Olympic (U.23+3) Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 2018. Danh sách có đến 20 cái tên từng được ông triệu tập vào cuối năm ngoái trong quá trình chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á và 17/24 cầu thủ có mặt ở Trung Quốc, trong đó không sót ai trong những người từng ra sân làm nên kỳ tích á quân U.23 châu Á, 7 người bị “bỏ rơi” là thủ môn Ngọc Tuấn (SHB.ĐN); hậu vệ A Hoàng (HAGL), Văn Đại (Thanh Hóa); tiền vệ Thái Quý (HN), Tiến Dụng (SHB.ĐN), Ngọc Quang (HAGL) và tiền đạo Thanh Bình (Thanh Hóa).

HAGL và Hà Nội vẫn là 2 CLB đóng góp nhiều nhất, mỗi đội 8 người, trong đó HAGL có thêm Lê Văn Sơn và Triệu Việt Hưng. Có 4 gương mặt trên 23 tuổi được gọi cho 3 suất tăng cường là thủ môn Đặng Văn Lâm, Văn Quyết, Anh Đức và đặc biệt tiền vệ Hà Nội Đỗ Hùng Dũng lần đầu tiên lên tuyển. Gây bất ngờ là 3 cái tên mới toanh: trung vệ Trịnh Văn Lợi, tiền vệ Phạm Thành Long của Hải Phòng (Thành Long vốn trưởng thành từ lò đào tạo HAGL) và tiền đạo Hoàng Minh Tuấn của Nam Định.

Ngay sau vòng 20 cuối tuần này, V.League sẽ tạm dừng để đội tuyển Olympic bắt đầu tập trung. Thầy trò HLV Park có hơn 1 tuần tập luyện trước khi bước vào cuộc cọ xát cùng 3 đội U.23 Palestine, Oman và Uzbekistan tại Giải tứ hùng VFF từ ngày 3 đến 7-8 trên SVĐ Mỹ Đình. Môn bóng đá nam Asiad 2018 sẽ diễn ra từ ngày14-8 đến 1-9 tại Indonesia. Theo kết quả bốc thăm ban đầu, tuyển Olympic Việt Nam rất rộng cửa đi tiếp khi nằm ở bảng D cùng Nhật Bản và 2 đối thủ dưới cơ là Pakistan, Nepal. Tuy nhiên, với sự cố sót tên 2 đội UAE và Palestine nên AFC đang yêu cầu Ban tổ chức bốc thăm lại, trong khi đó nước chủ nhà chỉ muốn 2 đội này bốc thăm chứ không thể tiến hành lại tất cả (Indonesia đã vào bảng đấu rất nhẹ với chỉ Hông Kông, Lào và Đài Loan).       

Trường Xuyên

Tin xem nhiều