Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Park và bóng đá Việt Nam thở phào

10:07, 25/07/2018

Việc Ban tổ chức nước chủ nhà Indonesia bỏ sót tên UAE và Palestine khi bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam Asiad 2018 (do 2 nước này gửi đơn đăng ký qua đường bưu điện thay vì email) đã gây ra rất nhiều hệ lụy.

Việc Ban tổ chức nước chủ nhà Indonesia bỏ sót tên UAE và Palestine khi bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam Asiad 2018 (do 2 nước này gửi đơn đăng ký qua đường bưu điện thay vì email) đã gây ra rất nhiều hệ lụy. Sau rất nhiều đồn đoán, thông tin nhiễu loạn, chiều 25-7 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá châu Á ở Kuala Lumpur (Malaysia), Ủy ban Olympic châu Á, AFC và Ban tổ chức Asiad 2018 đã tiến hành bốc thăm lại nhưng không phải toàn bộ mà chỉ bổ sung 2 đội UAE và Palestine vào các bảng đấu có sẵn.

Olympic Việt Nam vẫn nằm ở bảng D như kết quả bốc thăm ngày 5-7.
Olympic Việt Nam vẫn nằm ở bảng D như kết quả bốc thăm ngày 5-7.

Lá thăm đã đưa Palestine vào bảng A cùng chủ nhà Indonesia, Hông Kông, Lào và Đài Loan; UAE vào bảng E có Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Malaysia, Bahrain. Như vậy môn bóng đá nam Asiad 2018 (sẽ thi đấu tại Tây Java) có sự góp mặt của 26 đội tuyển U.23+3 chia làm 6 bảng. 2 bảng A và E có 5 đội nên sẽ thi đấu trước từ ngày 10-8. 4 ngày sau đó, bảng A, C và D của Việt Nam mới vào cuộc (theo xếp lịch cũ Olympic Việt Nam sẽ mở màn bằng trận gặp Pakistan). Riêng bảng F khởi tranh từ ngày 15-8.

HLV Park Hang-seo và tuyển Olympic Việt Nam đã có thể trút được nỗi lo lắng khi vẫn ở bảng D với 3 đối thủ như cũ là Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Cửa đi tiếp là rất lớn khi theo thể thức ngoài 2 đội nhất, nhì mỗi bảng có đến 4/6 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất vào vòng 16 đội. Ngoài ra, đối thủ lớn nhất trong bảng là Olympic Nhật Bản có thể chỉ cử đội U.21 (vô địch U.19 châu Á 2016 sau khi thắng U.19 Việt Nam 3-0 ở bán kết) tham dự nhằm chuẩn bị cho Olympic 2020 mà họ là chủ nhà giống như tại VCK U.23 châu Á hồi đầu năm nay mà Nhật Bản dù là nhà ĐKVĐ đã bị Uzbekistan loại ngay ở tứ kết với trận thảm bại 0-4.

Phương Duy

Tin xem nhiều