Báo Đồng Nai điện tử
En

Lịch đấu thuận lợi cho thầy trò HLV Park

09:07, 27/07/2018

Ban tổ chức Asiad 2018 vừa công bố lịch đấu chính thức của môn bóng đá nam. Theo đó, ngoài được giữ nguyên nằm ở bảng D, lịch đấu cũng hết sức thuận lợi cho Olympic Việt Nam khi đi từ "nhẹ đến nặng". Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ khởi đầu hành trình bằng trận ra quân với Pakistan ngày 15-8, ngày 17-8 gặp Nepal và ngày 21-8 có trận "chung kết bảng" với đối thủ mạnh nhất - Nhật Bản.

Ban tổ chức Asiad 2018 vừa công bố lịch đấu chính thức của môn bóng đá nam. Theo đó, ngoài được giữ nguyên nằm ở bảng D, lịch đấu cũng hết sức thuận lợi cho Olympic Việt Nam khi đi từ “nhẹ đến nặng”. Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ khởi đầu hành trình bằng trận ra quân với Pakistan ngày 15-8, ngày 17-8 gặp Nepal và ngày 21-8 có trận “chung kết bảng” với đối thủ mạnh nhất - Nhật Bản.

Đánh giá về lịch đấu này, HLV Park cho rằng: “Nhật Bản mạnh nhất, nếu không có gì bất ngờ sẽ giành ngôi đầu. Chúng tôi có nhiều video của Nhật Bản tại Giải U.23 châu Á nên sẽ nghiên cứu kỹ hơn. Do đó Pakistan và Nepal là đối thủ chính của Olympic Việt Nam và nếu muốn giành vé đi tiếp thì phải giải quyết 2 trận đầu tiên”. Nhận xét về 2 đối thủ này, ông Park chia sẻ: “Nepal vừa qua có thi đấu giao hữu với Uzbekistan và Bangladesh. Tôi vừa xem Nepal đá với Bangladesh và nhận thấy cầu thủ của họ có khả năng đột phá với tốc độ cao, kỹ năng tổ chức trận đấu cũng khá tốt. Còn Pakistan, chúng tôi hầu như không có dữ liệu gì vì 3 năm nay họ bị FIFA cấm thi đấu (rơi khỏi tốp 200 xếp hạng FIFA) và mới chỉ quay trở lại. Chúng tôi xác định mỗi trận đấu đều như một trận chung kết, không hề dễ dàng chút nào”.

Tuy vậy với việc có đến 2 đội đầu mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất đi tiếp, việc tái lập thành tích vào vòng 1/8 ở 2 kỳ Asiad gần đây của tuyển Olympic Việt Nam là hoàn toàn khả thi.

Trong khi đó, đội tuyển nữ đương kim “đệ tứ anh hào” Á vận hội vẫn âm thầm tập luyện tại Hà Nội. Những ngày qua, tuyển nữ Đài Loan cũng chọn Việt Nam làm nơi tập huấn chuẩn bị cho Asiad 2018 và có 2 trận giao hữu với thầy trò HLV Mai Đức Chung (đều thua với tỷ số 3-4 và 0-4). Tại Indonesia, nữ Đài Loan nằm ở bảng A với chủ nhà Indonesia, Hàn Quốc và Maldives, cùng có 4 đội như bảng B sẽ lấy 3 đội vào tứ kết. Trong khi tuyển nữ Việt Nam ở bảng C gặp 2 đối thủ mạnh: Thái Lan (17-8) và Nhật Bản (23-8), do chỉ có 3 đội nên sẽ chỉ có 2 suất đi tiếp.

Trung Dũng

Tin xem nhiều