Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 25-7, lượt đi bán kết Cúp QG: Tất cả đều "máu"

07:07, 24/07/2018

Ngoài việc Cúp quốc gia (QG) năm nay "có giá" hơn hẳn, vòng bán kết rất đáng chờ đợi khi là cuộc đối đầu giữa đội bóng sắp đăng quang vô địch QG Hà Nội với cựu vương B.Bình Dương (19 giờ), còn cặp đấu còn lại là trận "derby xứ Thanh - Nghệ" mà đôi bên đang cạnh tranh quyết liệt huy chương ở V.League (17 giờ). Đây là 4 CLB đóng góp đến gần phân nửa (13 tuyển thủ) danh sách đội tuyển Olympic chuẩn bị cho Asiad 2018 (phải lên tập trung muộn 3 ngày).

Ngoài việc Cúp quốc gia (QG) năm nay “có giá” hơn hẳn, vòng bán kết rất đáng chờ đợi khi là cuộc đối đầu giữa đội bóng sắp đăng quang vô địch QG Hà Nội với cựu vương B.Bình Dương (19 giờ), còn cặp đấu còn lại là trận “derby xứ Thanh - Nghệ” mà đôi bên đang cạnh tranh quyết liệt huy chương ở V.League (17 giờ). Đây là 4 CLB đóng góp đến gần phân nửa (13 tuyển thủ) danh sách đội tuyển Olympic chuẩn bị cho Asiad 2018 (phải lên tập trung muộn 3 ngày).

B.Bình Dương liệu có đủ sức đánh bại đội bóng sắp vô địch quốc gia Hà Nội?
B.Bình Dương liệu có đủ sức đánh bại đội bóng sắp vô địch quốc gia Hà Nội?

Đội bóng thủ đô đang có phong độ quá ghê gớm ở V.League (bỏ xa B.Bình Dương tới 25 điểm) và trận lượt đi chiều mai lại có ưu thế sân nhà, nhưng đội bóng đất Thủ vừa có động lực đánh bại SHB.ĐN 4-1 để cắt đứt chuỗi 9 trận chỉ hòa và thua, vươn lên giữa bảng xếp hạng. Nếu chủ quan khinh suất, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải trả giá, ở lượt đi họ từng bị cầm chân 1-1 tại Thủ Dầu Một. Tuy vậy, có lý do để tin rằng đội bóng “bầu” Hiển sẽ bung hết sức, thắng với tỷ số cao nhất có thể để “làm vốn” cho trận lượt về trên sân đối phương, khi chiếc Cúp QG là danh hiệu duy nhất còn thiếu dù 3 lần vào chung kết.

Cặp FLC Thanh Hóa và ĐKVĐ Cúp QG SLNA rất cân tài cân sức khi 2 đội đang đứng hạng 3 và 4 ở V.League với khoảng cách chỉ 2 điểm. Không còn cơ hội vô địch ở giải đấu cao nhất, thậm chí có thể không bảo vệ được ngôi á quân, xứ Thanh sẽ dồn hết sức cho mặt trận Cúp QG. Trong khi đó, SLNA đang thăng hoa với việc san bằng kỷ lục 8 chiến thắng liên tiếp của ĐTLA đã tồn tại suốt 13 năm qua, một danh hiệu cho mùa giải là sự tưởng thưởng. Hơn nữa, trận derby Bắc Trung bộ luôn “nóng”, ở lượt đi V.League khi SLNA còn khủng hoảng, trên sân nhà Thanh Hóa cũng chỉ thắng sít sao 1-0.       

Trần Đỗ

Tin xem nhiều