Báo Đồng Nai điện tử
En

"Quả bóng vàng": Tôn vinh hay an ủi?

10:07, 18/07/2018

33 tuổi, chạy nhiều nhất, chạm bóng, chuyền cũng nhiều nhất, Luka Modric xứng đáng được tôn vinh và ngã mũ thán phục cùng với chức á quân thế giới lần đầu tiên trong lịch sử của Croatia. Nhưng anh có phải là "cầu thủ xuất sắc nhất" trên sân khấu nước Nga?

33 tuổi, chạy nhiều nhất, chạm bóng, chuyền cũng nhiều nhất, Luka Modric xứng đáng được tôn vinh và ngã mũ thán phục cùng với chức á quân thế giới lần đầu tiên trong lịch sử của Croatia. Nhưng anh có phải là “cầu thủ xuất sắc nhất” trên sân khấu nước Nga?

Không phủ nhận đẳng cấp của tiền vệ Real Madrid nhưng Modric không phải là dạng ngôi sao có những khoảnh khắc thiên tài lóe sáng. Anh cũng không phải là người tác động mạnh mẽ lên chiến thuật, tạo ra sự đột biến hay có khả năng dẫn dắt đội bóng đến chiến thắng. Anh là dạng cầu thủ cần cù, khả năng chịu đựng bền bỉ nhiều hơn sáng tạo, bám đuổi, khởi động một đợt tấn công nhiều hơn kiến thiết, tung ra những đường chuyền quyết định. Hơn nữa anh chính là người đá hỏng quả 11m trước Đan Mạch ở vòng 1/8 và phạm lỗi dẫn đến bàn thua từ cú đá phạt của Anh ở bán kết. Thực sự anh không chơi hay ở các trận đấu loại trực tiếp.

Nhưng dường như Quả bóng vàng World Cup là phần thưởng an ủi của FIFA dành cho người thất bại ở trận chung kết. Kể từ khi có Quả bóng vàng tại Espana 1982, 10 kỳ World Cup vừa qua chỉ có 3 lần danh hiệu này thuộc về nhà vô địch, đó là: Rossi (Italy, 1982), Maradona (Argentina, 1986) và Romario (Brasil, 1994).

Dương Cầm

Tin xem nhiều