Báo Đồng Nai điện tử
En

Ronaldo: "Hala Madrid!"

10:07, 11/07/2018

Trong khi World Cup 2018 còn chưa kết thúc thì "quả bom tấn" của thị trường chuyển nhượng mùa bóng mới đã nổ ra. C.Ronaldo chính thức chia tay Real Madrid đầu quân cho Juventus với bản hợp đồng 4 năm, có thời hạn đến ngày 30-6-2022, cùng mức lương 30 triệu euro/mùa, cao nhất trong lịch sử của đội bóng số 1 nước Italy.

Trong khi World Cup 2018 còn chưa kết thúc thì “quả bom tấn” của thị trường chuyển nhượng mùa bóng mới đã nổ ra. C.Ronaldo chính thức chia tay Real Madrid đầu quân cho Juventus với bản hợp đồng 4 năm, có thời hạn đến ngày 30-6-2022, cùng mức lương 30 triệu euro/mùa, cao nhất trong lịch sử của đội bóng số 1 nước Italy.

Đáng nói giá chuyển nhượng chỉ là 105 triệu euro, chỉ bằng 1/10 điều khoản giải phóng hợp đồng của Ronaldo với Real (1 tỷ euro). Có lẽ Chủ tịch CLB Perez đã quá mệt mỏi với những chiêu trò làm mình làm mẩy, bóng gió ra đi của CR7. Dù vậy, đây vẫn là bản hợp đồng lớn nhất trong lịch sử của “Bà đầm già”.

Gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từ M.U vào năm 2009 với mức giá kỷ lục thế giới khi đó là 94 triệu euro, Ronaldo đã thi đấu 9 mùa giải cho Real Madrid và ra đi với tư cách là chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB (451 bàn trong 438 lần ra sân), giành tổng cộng 16 danh hiệu, gồm 4 Champions League, trong đó có 3 lần liên tiếp. Ngược lại Real cũng giúp Ronaldo giành 4 Quả bóng vàng, 3 Chiếc giày vàng. Thông báo của Real Madrid viết: “Ronaldo sẽ luôn là một trong những biểu tượng vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng và là tấm gương độc nhất cho các thế hệ tiếp theo”. Còn CR7 cũng trân trọng trong tâm thư: “Những năm tháng ở Real Madrid có lẽ là quãng thời gian hạnh phúc nhất đời tôi. Đó là 9 năm độc nhất vô nhị trong cuộc đời. Tôi chỉ có thể nói rằng mình có sự biết ơn vô cùng to lớn với đội bóng này, thành phố này... Tuy nhiên, tôi tin rằng đã đến lúc mở ra một chương mới trong sự nghiệp. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và biết rằng đã tới lúc bước vào một vòng quay mới...”.

Với tân thuyền trưởng, cựu HLV tuyển Tây Ban Nha Lopetegui thay Zidane và sự ra đi của CR7 cộng với đồn đoán Neymar hoặc Mbappe sẽ đến, lịch sử CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20 sẽ sang một trang mới.

Trung Dũng

Tin xem nhiều