Báo Đồng Nai điện tử
En

Không phải hiện tượng mà là bản chất

07:07, 26/07/2018

Trước khi tuyên các mức án cao nhất, tòa thường kết luận: "Xét thấy bị cáo có hành vi gây nguy hiểm, cần thiết phải cách ly với đời sống xã hội…"

Trước khi tuyên các mức án cao nhất, tòa thường kết luận: “Xét thấy bị cáo có hành vi gây nguy hiểm, cần thiết phải cách ly với đời sống xã hội…”

Trong lĩnh vực bóng đá, cái tên Sầm Ngọc Đức một lần nữa lại dậy sóng.

Trận TP.Hồ Chí Minh - Than QN vòng 20 V.League, phút 83 hậu vệ vừa vào sân từ ghế dự bị này đã có cú đá song phi như đòn thù triệt hạ cầu thủ Nguyễn Thế Hưng (cựu tiền vệ của Đồng Nai). Không chỉ bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp mà Ngọc Đức đang đứng trước án phạt rất nặng của Ban Kỷ luật VFF. Bởi đây không phải là lần đầu tiên.

Năm ngoái, khi còn khoác áo Hà Nội, hậu vệ gốc Nghệ An này từng có hành vi bạo lực đạp thẳng vào chân cầu thủ Nguyễn Anh Hùng (Hải Phòng) bị treo giò 8 trận, phạt 30 triệu đồng, đồng thời phải chi trả toàn bộ tiền chi phí chữa trị cho nạn nhân. Mùa này chuyển về TP.Hồ Chí Minh, mới chưa đầy 3 tháng trước, ở vòng 1/8 Cúp quốc gia tại quê nhà SLNA, Đức lại có pha vào bóng bằng gầm giày rất nguy hiểm với đàn em đồng hương Phan Văn Đức, cũng bị đuổi khỏi sân và sau đó nhận án treo giò 4 trận và phạt 15 triệu đồng.

Về tình huống phạm lỗi mới nhất của Sầm Ngọc Đức, Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường nhận xét: “Không thể nói cậu ta bị tâm lý vì vào sân chưa được bao lâu, gần như là pha chạm bóng đầu tiên đã phi thẳng chân vào người đối phương luôn, đá bóng gì mà kiểu chuẩn bị đánh nhau, lên sới như vậy? Đáng nói hơn là thái độ của cậu ta sau khi phạm lỗi nặng như vậy vẫn cứ tỉnh bơ, không có dấu hiệu gì là ăn năn, hối lỗi cả…Theo tôi, đây là một trường hợp cá biệt, cầu thủ này có vấn đề về thái độ thi đấu và điều này rất nguy hiểm”. Mặc dù Đức đã lên tiếng xin lỗi Thế Hưng và người hâm mộ nhưng rõ ràng những sai phạm của anh lập đi lập lại, có hệ thống, mang tính bản chất. Loại bỏ khỏi đời sống bóng đá có thể là bản án quá nặng với một cầu thủ mới 26 tuổi nhưng là tấm gương cần thiết cho nhiều thế hệ sau.          

Trần Đỗ

Tin xem nhiều