Báo Đồng Nai điện tử
En

16 giờ chủ nhật 19-8 Olympic Việt Nam - Nhật Bản: Vượt Nhật để "né" Hàn

10:08, 17/08/2018

Chiều ngày 19-8, cả 2 đội tuyển bóng đá Olympic nam và nữ Việt Nam đều cùng ra sân và có trận đấu quyết định chiếc vé đi tiếp.

Chiều ngày 19-8, cả 2 đội tuyển bóng đá Olympic nam và nữ Việt Nam đều cùng ra sân và có trận đấu quyết định chiếc vé đi tiếp.

Sau 2 trận toàn thắng, Olympic Việt Nam và Nhật Bản sớm vào vòng 1/8 (đội đầu tiên giành vé là Trung Quốc), không chỉ vậy đôi bên còn có cùng hiệu số bàn thắng/thua 5/0. Do vậy, cuộc đối đầu lượt cuối này đúng nghĩa là trận chung kết bảng D mà đội nào cũng quyết giành chiến thắng ngỏ hầu đoạt ngôi đầu để tránh chạm trán Hàn Quốc ngay vòng knock-out đầu tiên. Bởi Hàn không chỉ mạnh nhất bảng E (đã chứng tỏ sức mạnh hủy diệt Bahrain 6-0 trong trận ra quân) mà còn là ứng cử viên vô địch, với 3 tuyển thủ quốc gia trên 23 tuổi, trong đó ngôi sao Son Heung Min sẽ xuất hiện từ vòng đấu loại trực tiếp, nhằm lấy tấm HCV Asiad để được miễn nghĩa vụ quân sự.

Chính vì vậy trước thềm giải đấu HLV Park Hang Seo đã không giấu diếm tham vọng vượt qua Nhật Bản. Đó không phải động thái lên dây cót tinh thần cho các học trò mà là mục tiêu có cơ sở, bởi cũng như VCK U.23 châu Á hồi đầu năm (là ĐKVĐ nhưng sớm dừng bước ở tứ kết sau thảm bại 0-4 trước U23 Uzbekistan), nhằm hướng tới Olympic 2020 trên sân nhà Nhật Bản mang đến Indonesia toàn bộ đội hình U.21, thậm chí có 5 cầu thủ là sinh viên. Ngay những tài năng nhất trong độ tuổi này như tiền vệ Ritsu Doan... hay “Messi Nhật Bản” Kubo cũng không có mặt.

Có điều dường như cũng như HLV Park Hang Seo, ông Moriyasu vẫn còn giấu bài, chưa bung hết sức trước Nepal và Pakistan “để dành” cho trận “chung kết” với Việt Nam. Dù trẻ hơn nhưng với đẳng cấp của nền bóng đá hàng đầu châu lục và nếu chơi như ở giải U.21 Toulon (thắng U.21 Bồ Đào Nha 3-2, Togo 1-0, hòa Canada 1-1 và chỉ thua Thổ Nhĩ Kỳ 1-2), Nhật Bản không dễ nhằn chút nào.

Nếu hòa đôi bên sẽ vẫn bằng nhau về mọi chỉ số, khi ấy ngôi đầu bảng sẽ được quyết định bằng loạt sút luân lưu 11m.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều