Báo Đồng Nai điện tử
En

18 giờ 30, nữ Việt Nam - Thái Lan: Quyết định trận đầu

10:08, 17/08/2018

Do bảng C bóng đá nữ chỉ có 3 đội lấy 2 vào tứ kết, mà Nhật Bản là "đại nương" quá vượt trội, nên trận ra quân của tuyển nữ Việt Nam với Thái Lan tối mai cũng là "chung kết" cho chiếc vé nhì bảng.

Do bảng C bóng đá nữ chỉ có 3 đội lấy 2 vào tứ kết, mà Nhật Bản là “đại nương” quá vượt trội, nên trận ra quân của tuyển nữ Việt Nam với Thái Lan tối mai cũng là “chung kết” cho chiếc vé nhì bảng.

Một lần nữa, 2 đại kình địch Đông Nam Á lại phải sống mái với nhau. 4 năm trước tại Incheon, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã lập nên kỳ tích khi đánh bại Thái Lan 2-1 ở tứ kết để lần đầu tiên giành hạng 4 Asiad, còn năm ngoái các cô gái chúng ta lại vượt qua Thái Lan để giành HCV SEA Games 2017 qua đó cân bằng thành tích 5 lần vô địch của họ. Chính vì vậy, người Thái rất muốn đòi nợ.

Một chút thuận lợi cho thầy trò HLV Mai Đức Chung là đã được xem giò cẳng nữ Thái Lan trong trận thua Nhật Bản 0-2. Nếu thắng Thái Lan vượt qua vòng bảng, cơ hội tái lập thành tích vào bán kết của bóng đá nữ Việt Nam là rất lớn khi đối thủ ở tứ kết chỉ là đội nhì bảng A (nhiều khả năng chỉ là Đài Loan hoặc Indonesia).

Phương Duy

Tin xem nhiều